Đồng Nai là một tỉnh thành có nhiều tiềm năng và lợi thế để thu hút sự đầu tư. Tỉnh này nằm ở khu vực Đông Nam Bộ, là vùng kinh tế trọng điểm phía nam, và đã đóng góp rất nhiều cho sự phát triển kinh tế của khu vực này. Đồng Nai có nhiều dự án hạ tầng giao thông lớn được triển khai xây dựng, từ quốc gia đến vùng và tỉnh, đây là một trong những lợi thế thu hút vốn đầu tư của Đồng Nai. Ngoài ra, Đồng Nai còn là địa phương có số khu công nghiệp lớn nhất cả nước, đây là một điểm thu hút rất lớn cho các nhà đầu tư kinh doanh trong ngành công nghiệp. Vì vậy, nhiều ngành công nghiệp đã phát triển mạnh tại Đồng Nai. Đồng thời, khu vực này còn tập trung khá đông dân số, đây là điểm thu hút khác cho các nhà đầu tư.

Trong những năm gần đây, Đồng Nai đã thu hút được nhiều nguồn vốn đầu tư lớn trong các lĩnh vực bất động sản, công nghiệp, và thương mại dịch vụ. Điều này cho thấy tiềm năng của tỉnh này và sự quan tâm của các nhà đầu tư đối với Đồng Nai. Tuy nhiên, để phát triển được các lĩnh vực này và thu hút được nhiều đầu tư hơn, cần có sự hợp tác và hỗ trợ từ phía chính quyền địa phương và các cơ quan liên quan.

XEM THÊM: Các bước thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài tại Hà Tĩnh

Tổ chức và cá nhân mong muốn đầu tư tại Đồng Nai có thể lựa chọn hình thức kiến tạo đơn vị để thực hiện đầu tư. Tuy nhiên, với nhà đầu tư nước ngoài, quá trình kiến tạo đơn vị tại Đồng Nai sẽ phải trải qua nhiều thủ tục hành chính với cơ quan nhà nước theo quy định của pháp luật. Với mong muốn đem đến cho khách hàng sự tiện lợi và nhanh chóng trong việc giải quyết các thủ tục pháp lý liên quan đến đầu tư nước ngoài tại Đồng Nai, Vạn Luật cung cấp các dịch vụ kiến tạo đơn vị có vốn đầu tư nước ngoài ở Đồng Nai.

Ngoài hình thức đầu tư trực tiếp, nhà đầu tư có thể tiến hành xin cấp Giấy chứng thực đăng kí đầu tư. Thủ tục này sẽ được thực hiện với sự hướng dẫn của các thẩm quyền như Ban Quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, khu kinh tế cấp, điều chỉnh, thu hồi Giấy chứng thực đăng ký đầu tư đối với dự án đầu tư trong khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, khu kinh tế, trừ trường hợp quy định tại khoản 3 Điều 39 Luật đầu tư 2020; Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp, điều chỉnh, thu hồi Giấy chứng thực đăng ký đầu tư đối với dự án đầu tư ngoài khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, khu kinh tế, trừ trường hợp quy định tại khoản 3 Điều 39 Luật đầu tư 2020; hoặc cơ quan đăng ký đầu tư nơi nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư, đặt hoặc dự kiến đặt văn phòng điều hành để thực hiện dự án đầu tư cấp, điều chỉnh, thu hồi Giấy chứng thực đăng ký đầu tư đối với dự án đầu tư thỏa mãn các điều kiện sau:

  1. a) Dự án đầu tư thực hiện tại 02 đơn vị hành chính cấp tỉnh trở lên;
  2. b) Dự án đầu tư thực hiện ở trong và ngoài khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao và khu kinh tế;
  3. c) Dự án đầu tư trong khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, khu kinh tế nơi chưa kiến tạo Ban quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, khu kinh tế hoặc không thuộc phạm vi quản lý của Ban quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, khu kinh tế.

Việc lựa chọn hình thức đầu tư phù hợp và thực hiện các thủ tục hành chính cần thiết để đầu tư tại Đồng Nai là một quá trình phức tạp và đòi hỏi sự tư vấn chính xác và đầy đủ từ chuyên gia pháp lý. Với sự hỗ trợ của Vạn Luật, quá trình đầu tư của bạn sẽ được thực hiện một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

  • Thủ tục đăng ký đầu tư

Cơ quan đăng ký đầu tư sẽ cấp Giấy chứng thực đăng ký đầu tư cho dự án đầu tư thuộc diện chấp thuận chủ trương đầu tư theo các điều 30, 31 và 32 của Luật này trong một thời hạn cụ thể. Thời hạn này được quy định như sau:

  1. a) Nếu nhận được văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư và chấp thuận nhà đầu tư đối với dự án đầu tư thuộc diện cấp Giấy chứng thực đăng ký đầu tư, cơ quan đăng ký đầu tư sẽ cấp Giấy chứng thực đăng ký đầu tư trong vòng 5 ngày làm việc.
  2. b) Nếu nhận được đề nghị cấp Giấy chứng thực đăng ký đầu tư của nhà đầu tư đối với dự án đầu tư không thuộc trường hợp quy định tại điểm a khoản này, cơ quan đăng ký đầu tư sẽ cấp Giấy chứng thực đăng ký đầu tư trong vòng 15 ngày làm việc.

Nếu dự án đầu tư không thuộc diện chấp thuận chủ trương đầu tư quy định tại các điều 30, 31 và 32 của Luật này, nhà đầu tư vẫn có thể được cấp Giấy chứng thực đăng ký đầu tư nếu đáp ứng các điều kiện sau:

  1. a) Dự án đầu tư không thuộc ngành, nghề cấm đầu tư kinh doanh;
  2. b) Dự án đầu tư có vị trí thực hiện;
  3. c) Dự án đầu tư phù hợp với quy hoạch quy định tại điểm a khoản 3 Điều 33 của Luật đầu tư 2020;
  4. d) Dự án đầu tư đáp ứng các điều kiện về suất đầu tư trên một diện tích đất, số lượng lao động sử dụng (nếu có).

Như vậy, thủ tục đăng ký đầu tư được quy định rất chi tiết và cụ thể để đảm bảo tính minh bạch và công khai trong quá trình đầu tư.

Hồ sơ thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài tại Đồng Nai

đ) Phục vụ điều kiện tiếp cận thị trường đối với nhà đầu tư nước ngoài.

  • Hồ sơ cần sẵn sàng bao gồm:

a)Văn bạn dạng đề nghị thực hiện dự án đầu tư;

b) Bạn dạng sao chứng minh nhân dân, thẻ căn cước hoặc hộ chiếu đối với nhà đầu tư là cá nhân; bạn dạng sao Giấy chứng thực kiến tạo hoặc tài liệu tương đương khác xác nhận tư cách pháp lý đối với nhà đầu tư là tổ chức;

c) Đề xuất dự án đầu tư bao gồm các nội dung: nhà đầu tư thực hiện dự án, mục tiêu đầu tư, quy mô đầu tư, vốn đầu tư và phương án huy động vốn, vị trí, thời hạn, tiến độ đầu tư, nhu cầu về lao động, đề xuất hưởng ưu đãi đầu tư, biểu đạt tác động, hiệu quả kinh tế – xã hội của dự án;

d) Bạn dạng sao một trong các tài liệu sau: lên tiếng tài chính 02 năm gần nhất của nhà đầu tư; cam kết hỗ trợ tài chính của đơn vị mẹ; cam kết hỗ trợ tài chính của tổ chức tài chính; bảo lãnh về năng lực tài chính của nhà đầu tư; tài liệu thuyết minh năng lực tài chính của nhà đầu tư;

đ) Đề xuất nhu cầu sử dụng đất; trường hợp dự án không đề nghị Nhà nước giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất thì nộp bạn dạng sao thỏa thuận thuê vị trí hoặc tài liệu khác xác nhận nhà đầu tư có quyền sử dụng vị trí để thực hiện dự án đầu tư;

e) Giải trình về sử dụng công nghệ đối với dự án có sử dụng công nghệ thuộc Danh mục công nghệ hạn chế chuyển giao, gồm các nội dung: tên công nghệ, xuất xứ công nghệ, sơ đồ quy trình công nghệ; thông số kỹ thuật chính, tình trạng sử dụng của máy móc, vũ trang và dây chuyền công nghệ chính;

XEM THÊM: Dịch Vụ Thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài tại Lâm Đồng

  1. Nhà đầu tư nước ngoài xin cấp Giấy chứng thực đăng kí kinh doanh ở Đồng Nai
  • Thẩm quyền: Sở kế hoạch đầu tư tỉnh Đồng Nai
  • Hồ sơ:

Tùy từng loại hình doanh nghiệp nhưng bạn cần sẵn sàng hồ sơ khác nhau

  • Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đối với đơn vị hợp danh
  1. Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
  2. Điều lệ đơn vị.
  3. Danh sách thành viên.
  4. Bạn dạng sao các giấy tờ sau đây:
  5. a) Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với thành viên đơn vị là cá nhân; Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với thành viên đơn vị là tổ chức; Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền và văn bạn dạng cử người đại diện theo ủy quyền.

Đối với thành viên là tổ chức nước ngoài thì bạn dạng sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự;

  1. b) Giấy chứng thực đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được kiến tạo hoặc tham gia kiến tạo bởi vì nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bạn dạng hướng dẫn thi hành.
  • Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đối với đơn vị trách nhiệm hữu hạn nhì thành viên trở lên, đơn vị cổ phần
  1. Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
  2. Điều lệ đơn vị.
  3. Danh sách thành viên đối với đơn vị trách nhiệm hữu hạn nhì thành viên trở lên; danh sách cổ đông sáng lập và danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với đơn vị cổ phần.
  4. Bạn dạng sao các giấy tờ sau đây:
  5. a) Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;
  6. b) Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với thành viên đơn vị, cổ đông sáng lập, cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là cá nhân; Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với thành viên, cổ đông sáng lập, cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức; Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền của thành viên, cổ đông sáng lập, cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức và văn bạn dạng cử người đại diện theo ủy quyền.

Đối với thành viên, cổ đông là tổ chức nước ngoài thì bạn dạng sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự;

  1. c) Giấy chứng thực đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được kiến tạo hoặc tham gia kiến tạo bởi vì nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bạn dạng hướng dẫn thi hành.
  • Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đối với đơn vị trách nhiệm hữu hạn một thành viên
  1. Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
  2. Điều lệ đơn vị.
  3. Bạn dạng sao các giấy tờ sau đây:
  4. a) Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;
  5. b) Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với chủ sở hữu đơn vị là cá nhân; Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với chủ sở hữu đơn vị là tổ chức (trừ trường hợp chủ sở hữu đơn vị là Nhà nước); Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền và văn bạn dạng cử người đại diện theo ủy quyền.

Đối với chủ sở hữu đơn vị là tổ chức nước ngoài thì bạn dạng sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự;

  1. c) Giấy chứng thực đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được kiến tạo bởi vì nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bạn dạng hướng dẫn thi hành.
  • Thủ tục
  • Người nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh Sở kế hoạch đầu tư tỉnh Đồng Nai
  • Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng thực đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
  • Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ hoặc tên doanh nghiệp yêu cầu đăng ký không đúng theo quy định, Phòng Đăng ký kinh doanh phải thông báo bằng văn bạn dạng nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho người kiến tạo doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ. Phòng Đăng ký kinh doanh ghi toàn bộ yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đối với mỗi một bộ hồ sơ do doanh nghiệp nộp trong một Thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp.
  1. Hình thức đầu tư gián tiếp
  2. Thi công đơn vị 100% vốn trong nước
  • Thẩm quyền: Sở kế hoạch đầu tư tỉnh Lâm Đồng
  • Hồ sơ:

Tùy vào từng loại hình doanh nghiệp, bạn cần phải chuẩn bị một số hồ sơ khác nhau, tùy vào mục đích và quy định của pháp luật. Sau đây là danh sách các hồ sơ cần thiết để đăng ký doanh nghiệp:

  • Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đối với đơn vị hợp danh

Để đăng ký doanh nghiệp dưới hình thức hợp danh, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau đây:

  1. Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
  2. Điều lệ đơn vị.
  3. Danh sách thành viên.
  4. Bản sao các giấy tờ pháp lý sau đây:
    • a) Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với thành viên đơn vị là cá nhân; Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với thành viên đơn vị là tổ chức; Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền.
    • b) Giấy chứng thực đăng ký đầu tư (nếu có) đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập hoặc tham gia thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Đối với thành viên là tổ chức nước ngoài, thì bạn cần phải chuẩn bị bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức này, và phải được hợp pháp hóa tại đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Việt Nam.

  • Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đối với đơn vị trách nhiệm hữu hạn nhì thành viên trở lên, đơn vị cổ phần

Để đăng ký doanh nghiệp dưới hình thức tổ chức trách nhiệm hữu hạn hoặc cổ phần, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau đây:

  1. Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
  2. Điều lệ đơn vị.
  3. Danh sách thành viên đối với đơn vị trách nhiệm hữu hạn nhì thành viên trở lên; danh sách cổ đông sáng lập và danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với đơn vị cổ phần.
  4. Bản sao các giấy tờ pháp lý sau đây:
    • a) Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;
    • b) Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với thành viên, cổ đông sáng lập, cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là cá nhân; Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với thành viên, cổ đông sáng lập, cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức; Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền của thành viên, cổ đông sáng lập, cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền.

Đối với thành viên, cổ đông là tổ chức nước ngoài thì bạn dạng sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự. Để thực hiện điều này, quý cổ đông cần cung cấp các giấy tờ sau:

  1. c) Giấy chứng thực đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được kiến tạo hoặc tham gia kiến tạo bởi vì nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bạn dạng hướng dẫn thi hành.
  • Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đối với đơn vị trách nhiệm hữu hạn một thành viên
  1. Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
  2. Điều lệ đơn vị.
  3. Bạn dạng sao các giấy tờ sau đây:
  4. a) Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;
  5. b) Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với chủ sở hữu đơn vị là cá nhân; Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với chủ sở hữu đơn vị là tổ chức (trừ trường hợp chủ sở hữu đơn vị là Nhà nước); Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền và văn bạn dạng cử người đại diện theo ủy quyền.

Đối với chủ sở hữu đơn vị là tổ chức nước ngoài thì bạn dạng sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự. Thủ tục hợp pháp hóa này được thực hiện như sau:

  1. c) Giấy chứng thực đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được kiến tạo bởi vì nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bạn dạng hướng dẫn thi hành.
  • Thủ tục hợp pháp hóa giấy tờ pháp lý của tổ chức nước ngoài
  • Người nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh Sở kế hoạch đầu tư tỉnh Đồng Nai. Tại đây, quý cổ đông cần cung cấp thông tin và giấy tờ cần thiết để được thực hiện thủ tục hợp pháp hóa giấy tờ pháp lý của tổ chức nước ngoài.
  • Sau khi hoàn tất thủ tục, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ cấp Giấy chứng thực đăng ký doanh nghiệp cho cổ đông trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
  • Nếu hồ sơ cung cấp không đầy đủ hoặc không hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ thông báo cho cổ đông bằng văn bạn dạng về những vấn đề cần được sửa đổi hoặc bổ sung trong hồ sơ. Cổ đông cần phải sửa đổi hoặc bổ sung hồ sơ trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo. Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ ghi lại toàn bộ yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đối với mỗi một bộ hồ sơ do cổ đông nộp trong một Thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp.
  1. Nhà đầu tư phải hoàn tất các thủ tục đăng kí góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp

Các nhà đầu tư không phải lúc nào cũng phải thực hiện thủ tục này. Thủ tục này chỉ áp dụng với các trường hợp sau đây:

  1. a) Việc góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp dẫn tới việc tăng tỷ trọng sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại tổ chức kinh tế kinh doanh ngành, nghề tiếp cận thị trường có điều kiện đối với nhà đầu tư nước ngoài;
  2. b) Việc góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp dẫn tới việc nhà đầu tư nước ngoài, tổ chức kinh tế quy định tại các điểm a, b và c khoản 1 Điều 23 của Luật đầu tư 2020 nắm giữ trên 50% vốn điều lệ của tổ chức kinh tế trong các trường hợp: tăng tỷ trọng sở hữu vốn điều lệ của nhà đầu tư nước ngoài từ dưới hoặc bằng 50% lên trên 50%; tăng tỷ trọng sở hữu vốn điều lệ của nhà đầu tư nước ngoài khi nhà đầu tư nước ngoài đã sở hữu trên 50% vốn điều lệ trong tổ chức kinh tế;
  3. c) Nhà đầu tư nước ngoài góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp của tổ chức kinh tế có Giấy chứng thực quyền sử dụng đất tại đảo và xã, phường, thị trấn biên giới; xã, phường, thị trấn ven hồ; khu vực khác có ảnh hưởng tới quốc phòng, an nin.

Để hoàn thành quá trình đăng kí góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp, nhà đầu tư cần chuẩn bị hồ sơ sau:

  • Thẩm quyền: Sở kế hoạch đầu tư tỉnh Đồng Nai
  • Hồ sơ
  1. a) Văn bản đăng ký góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp bao gồm thông tin về đăng ký doanh nghiệp của tổ chức kinh tế và nhà đầu tư nước ngoài dự kiến góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp; ngành, nghề kinh doanh; danh sách cổ đông sáng lập, danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài (nếu có); tỷ trọng sở hữu vốn điều lệ của nhà đầu tư nước ngoài trước và sau khi góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp vào tổ chức kinh tế; giá trị giao dịch của hợp đồng góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp; thông tin về dự án đầu tư của tổ chức kinh tế (nếu có);
  2. b) Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân, tổ chức góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp và tổ chức kinh tế có nhà đầu tư nước ngoài góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp;
  3. c) Văn bản thỏa thuận về việc góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp giữa nhà đầu tư nước ngoài và tổ chức kinh tế nhận góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp;
  4. d) Văn bản kê khai (kèm theo bản sao) Giấy chứng thực quyền sử dụng đất của tổ chức kinh tế nhận vốn góp, cổ phần, phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài (đối với trường hợp quy định tại điểm b và c khoản 2 Điều 24 Luật Đầu tư năm 2020). Tổ chức kinh tế có nhà đầu tư nước ngoài góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp cần chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính đúng mực, trung thực của việc kê khai.
  • Thủ tục

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ đăng kí góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp, tổ chức kinh tế có nhà đầu tư nước ngoài đầu tư cần nộp 01 bộ hồ sơ đăng ký góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp tại Sở kế hoạch đầu tư tỉnh Lâm Đồng.

  1. Nhà đầu tư phải hoàn tất thủ tục thay đổi thành viên, cổ đông tại cơ quan đăng ký kinh doanh
  • Thẩm quyền: Sở kế hoạch đầu tư tỉnh Đồng Nai
  • Thủ tục:

Căn cứ vào văn bản chấp thuận của Cơ quan đăng ký đầu tư, tổ chức kinh tế có nhà đầu tư nước ngoài góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp cần thực hiện thủ tục thay đổi thành viên, cổ đông tại cơ quan đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp và pháp luật khác tương ứng với từng loại hình tổ chức kinh tế.

XEM THÊM:Thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài ở nghệ an

Sau khi hoàn tất các thủ tục trên, việc xin cấp Giấy phép đủ điều kiện kinh doanh thích hợp là bước tiếp theo mà các nhà đầu tư nước ngoài cần phải thực hiện. Điều này đặc biệt cần thiết trong từng lĩnh vực kinh doanh cụ thể. Tuy nhiên, đừng lo lắng, Vạn Luật sẽ hỗ trợ bạn với các dịch vụ tư vấn toàn diện về việc kiến tạo đơn vị và các điều kiện đầu tư kinh doanh trong mọi lĩnh vực.

Ngoài ra, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc, câu hỏi hay đề xuất nào liên quan đến việc kiến tạo đơn vị với vốn đầu tư nước ngoài tại Bình Phước hoặc các địa phương khác, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi ngay qua số điện thoại 0919 123 698. Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Xin chân thành cảm ơn quý khách!

Để được tư vấn cụ thể, liên lạc với chúng tôi:

Mọi thông tin cụ thể quý khách vui lòng liên hệ:

SĐT: 0919 123 698

Email: lienhe@vanluat.vn

hoặc có thể tới trực tiếp tới Văn phòng chúng tôi theo địa chỉ sau:

CÔNG TY VẠN LUẬT 
HÀ NỘI:P803 Tòa N01T3, Khu Ngoại Giao Đoàn, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm – Hà Nội
TP.HCM:22B, đường 25, phường Bình An, Quận 2 – TP.HCM
HOTLINE: 02473 023 698

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

[twwr-whatsapp-chat id="15450"]