Do tính chất của thị trường liên tục thay đổi, quý khách hàng thay đổi mục đích của chi nhánh kinh doanh, việc thay đổi tên chi nhánh sao cho có thể thích hợp với ngành nghề và mục tiêu kinh doanh thế hệ của doanh nghiệp đang gây cho quý khách hàng vướng mắc?
Đã có Vạn Luật – đơn vị uy tín nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn các thủ tục pháp lý về doanh nghiệp và hoạt động của doanh nghiệp;
Hôm nay, Vạn Luật xin gửi tới quý khách hàng hướng dẫn thực hiện thủ tục thay đổi tên của chi nhánh trong quá trình hoạt động để quý khách hàng có thể nắm bắt được các thủ tục để thực hiện thay đổi tên của doanh nghiệp
1. Căn cứ pháp lý
– Luật doanh nghiệp năm 2014;
– Nghị định 78/2015/NĐ-CP;
– Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT;
2. Trình tự, thủ tục thay đổi tên của chi nhánh
Bước 1: Tiến hành họp Hội đồng thành viên (Đối với doanh nghiệp TNHH nhì thành viên trở lên, doanh nghiệp hợp danh) hoặc hội đồng quản trị (Đối với doanh nghiệp cổ phẩn) để quyết định về việc thay đổi tên gọi của chi nhánh;
Bước 2: Thống nhất, biểu quyết, quyết định tên gọi của chi nhánh sau khi thay đổi;
Bước 3: Soạn thảo 01 bộ hồ sơ nộp lên Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh, thành phố đặt trụ sở của chi nhánh;
Bước 4: Nhận kết quả thay đổi tên chi nhánh và công bố nội dung đăng ký kinh doanh chi nhánh;
Bước 5: Khắc dấu, Thông báo mẫu con dấu của chi nhánh;
Bước 6: Tiến hành làm các thủ tục nộp hồ sơ thuế và lệ phí môn bài theo quy định;
3. Hồ sơ sẵn sàng bao gồm
1. Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của chi nhánh
2. Biên bạn dạng họp HĐTV (Đơn vị TNHH 2 TV trở lên, Đơn vị Hợp danh) / HĐQT (Đơn vị Cổ phần)
3. Quyết định của Chủ sở hữu (Đơn vị TNHH 1 TV)/ HĐTV (Đơn vị TNHH 2 TV trở lên, Đơn vị Hợp danh) / HĐQT (Đơn vị Cổ phần)
NỘI DUNG CÔNG VIỆC VẠN LUẬT THỰC HIỆN
1. Tư vấn các vấn đề pháp lý trước khi thực hiện Thay đổi ĐKKD;
2. Soạn thảo hồ sơ, tài liệu, tư vấn cho khách hàng theo đúng quy định của pháp luật;
3. Đại diện khách hàng thực hiện các thủ tục cơ quan Nhà nước: Nộp hồ sơ và nhận kết quả tại Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh, thành phố đặt chi nhánh;
4. Theo dõi tiến trình công việc,
5. Có công văn khiếu nại trong trường hợp hồ sơ bị từ chối khi không có căn cứ pháp luật;
6. Tiến hành thủ tục Bàn giao ĐKKD cho khách hàng;
7. Tư vấn các vấn đề nội bộ của Đơn vị;
8. Tư vấn các thủ tục pháp lý khách hàng vướng mắc;
9. Khắc con dấu;
10. Công bố mẫu con dấu lên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp;
11. Đăng công bố thay đổi ĐKKD trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp;
THỜI GIAN – CHI PHÍ DỊCH VỤ
Thời gian hoàn thành: 05 ngày làm việc;
Tiêu phí dịch vụ: XXX đồng.
Lưu ý: Bảng giá trên chưa bao gồm VAT
Liên hệ ngay 0919 123 698 / 0916 123 698 để được tư vấn miễn phí