Theo quy định của Luật doanh nghiệp, các chi nhánh chỉ được kinh doanh đúng những ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp. Điều này đòi hỏi ngành nghề kinh doanh của chi nhánh phải nằm trong phạm vi được doanh nghiệp đã đăng ký, có thể là toàn bộ hoặc một số ngành nhất định.

Khi có thay đổi về ngành nghề, doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục thông báo tới cơ quan đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh. Việc này đòi hỏi doanh nghiệp gửi Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của chi nhánh tới Phòng đăng ký kinh doanh. Sau khi nhận được Thông báo, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, thay đổi thông tin đăng ký hoạt động của chi nhánh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và cấp Giấy chứng thực đăng ký hoạt động chi nhánh. Nếu cần thiết, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, vị trí kinh doanh.

Nếu Quý doanh nghiệp đang có nhu cầu đăng ký bổ sung, thay đổi hoặc cắt giảm sút các ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp, và đang chưa nắm rõ thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh như thế nào, Vạn Luật có thể giúp Quý khách hàng dễ dàng thực hiện hơn bao giờ hết với những thông tin chính xác và đầy đủ. Với kinh nghiệm nhiều năm trong các vấn đề liên quan tới tư vấn pháp lý về doanh nghiệp và các hoạt động của doanh nghiệp, Vạn Luật cam kết mang lại sự hài lòng cho Quý khách hàng.

Với đội ngũ luật sư và chuyên viên pháp lý giàu kinh nghiệm, Vạn Luật cam kết mang đến cho quý doanh nghiệp các dịch vụ tư vấn pháp lý đầy đủ và chuyên nghiệp. Chúng tôi sẽ tư vấn cho quý doanh nghiệp về những vấn đề liên quan đến việc thay đổi ngành nghề kinh doanh của chi nhánh, giúp quý doanh nghiệp hoàn thành các thủ tục pháp lý một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Ngoài ra, Vạn Luật cũng cung cấp các dịch vụ tư vấn pháp lý khác như đăng ký doanh nghiệp, thành lập công ty, thay đổi vốn điều lệ, thay đổi địa chỉ trụ sở doanh nghiệp, v.v. Với đội ngũ chuyên viên pháp lý giàu kinh nghiệm, Vạn Luật cam kết mang đến cho quý doanh nghiệp các dịch vụ tư vấn pháp lý chất lượng nhất, giúp quý doanh nghiệp hoạt động hiệu quả và phát triển bền vững.

Thay đổi ngành nghề kinh doanh của chi nhánh
Thay đổi ngành nghề kinh doanh của chi nhánh

1. Căn cứ pháp lý

– Luật doanh nghiệp năm 2014;

– Nghị định 78/2015/NĐ-CP;

– Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT;

2. Trình tự, thủ tục thay đổi ngành nghề kinh doanh của chi nhánh

Nếu quý doanh nghiệp đang cần thay đổi ngành nghề kinh doanh của chi nhánh, việc làm đầu tiên cần thực hiện là chuẩn bị các thủ tục để họp Hội đồng thành viên (Đối với tổ chức TNHH nhì thành viên trở lên, tổ chức hợp danh) hoặc hội đồng quản trị (Đối với tổ chức cổ phần) với nội dung thay đổi ngành nghề đăng ký kinh doanh của chi nhánh.

Sau đó, quý doanh nghiệp cần chuẩn bị 01 bộ hồ sơ thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh của chi nhánh và nộp lên Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh, thành phố đặt trụ sở của chi nhánh. Bộ hồ sơ gồm các giấy tờ như: Giấy đề nghị thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh chi nhánh, Giấy ủy quyền đại diện cho doanh nghiệp, Bản sao Giấy phép đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp, v.v.

Sau khi nộp hồ sơ, quý doanh nghiệp sẽ nhận được kết quả thay đổi đăng ký kinh doanh của chi nhánh từ Sở kế hoạch và đầu tư. Trong trường hợp hồ sơ của quý doanh nghiệp được chấp thuận, Phòng đăng ký kinh doanh sẽ cập nhật thông tin về ngành nghề kinh doanh mới của chi nhánh trong cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và cấp Giấy chứng thực đăng ký hoạt động chi nhánh. Quý doanh nghiệp có thể yêu cầu cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, vị trí kinh doanh nếu có nhu cầu.

Việc thay đổi ngành nghề kinh doanh của chi nhánh có thể làm cho quý doanh nghiệp lo lắng về thủ tục phức tạp và tốn thời gian. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn pháp lý cho doanh nghiệp, Vạn Luật sẽ giúp quý doanh nghiệp dễ dàng thực hiện các thủ tục liên quan đến thay đổi ngành nghề kinh doanh của chi nhánh chỉ trong phút chốc.

3. Hồ sơ cần sẵn sàng

Để thực hiện thủ tục thay đổi ngành nghề kinh doanh của chi nhánh, bạn cần sẵn sàng các hồ sơ sau:

  1. Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của chi nhánh về ngành nghề kinh doanh.
  2. Biên phiên bản họp Hội đồng thành viên (đối với tổ chức TNHH 2 thành viên trở lên, tổ chức hợp danh) hoặc Hội đồng quản trị (đối với tổ chức cổ phần) về việc thay đổi ngành nghề kinh doanh của chi nhánh.
  3. Quyết định của chủ sở hữu (đối với tổ chức TNHH 1 thành viên) / Hội đồng thành viên (đối với tổ chức TNHH 2 thành viên trở lên, tổ chức hợp danh) hoặc Hội đồng quản trị (đối với tổ chức cổ phần) về thay đổi ngành nghề kinh doanh của chi nhánh.

Chúng tôi khuyến khích bạn chuẩn bị kỹ càng các hồ sơ này trước khi thực hiện thủ tục thay đổi ngành nghề kinh doanh của chi nhánh. Nếu bạn cần hỗ trợ hoặc tư vấn thêm về thủ tục này, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.

NỘI DUNG CÔNG VIỆC VẠN LUẬT THỰC HIỆN

Tiếp cận dịch vụ tư vấn pháp lý của Vạn Luật đảm bảo quy trình thay đổi Đăng ký kinh doanh chi nhánh được thực hiện một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp và hiệu quả. Các bước thực hiện đầy đủ và đúng quy định, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí, giảm thiểu rủi ro phát sinh trong quá trình thực hiện.

Với đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm, Vạn Luật cam kết tư vấn về các vấn đề pháp lý liên quan đến thay đổi ĐKKD chi nhánh. Khách hàng sẽ được hướng dẫn từng bước để chuẩn bị hồ sơ, tài liệu, giấy tờ cần thiết, đồng thời nhận được sự hỗ trợ về các thủ tục cơ quan Nhà nước như nộp hồ sơ và nhận kết quả tại Sở kế hoạch đầu tư.

Vạn Luật cũng cam kết đảm bảo tiến độ công việc và thông báo đầy đủ thông tin đến khách hàng về tình hình thực hiện các bước thủ tục. Trong trường hợp hồ sơ bị từ chối không có căn cứ pháp luật, Vạn Luật sẽ giúp khách hàng có công văn khiếu nại để đảm bảo quyền lợi của khách hàng được bảo vệ.

Sau khi thủ tục thay đổi ĐKKD được hoàn thành, Vạn Luật sẽ tiến hành bàn giao ĐKKD cho khách hàng và cung cấp tư vấn về các vấn đề nội bộ của tổ chức. Ngoài ra, Vạn Luật cũng đáp ứng nhu cầu tư vấn các thủ tục pháp lý khác của khách hàng với tư cách là một đối tác đáng tin cậy.

Cuối cùng, Vạn Luật cam kết đăng công bố thay đổi ĐKKD của khách hàng trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để đảm bảo sự minh bạch và tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

THỜI GIAN – CHI PHÍ DỊCH VỤ

Thời gian hoàn thành: 05 ngày làm việc;

Tiêu xài dịch vụ: XXX đồng.

Lưu ý: Bảng giá trên chưa bao gồm VAT

Liên hệ ngay 0919 123 698 / 0916 123 698 để được tư vấn miễn phí

One thought on “Cập nhật thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh cho chi nhánh theo Luật doanh nghiệp 2023

  1. Pingback: Giảm vốn điều lệ Công ty TNHH 2 thành viên trở lên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

[twwr-whatsapp-chat id="15450"]