Lĩnh vực
- Quản lý xuất nhập cảnh
- Cơ quan thực hiện
- Cục quản lý xuất nhập cảnh
- Mức độ cung cấp dịch vụ công trực tuyến
- Dịch vụ công trực tuyến toàn trình
Cách thức thực hiện
- Trực tiếp
- Trực tuyến
- Dịch vụ bưu chính
Trình tự thực hiện
- Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật.
- Bước 2: Nộp hồ sơ
- * Công dân Việt Nam bị mất thẻ ABTC ở trong nước thực hiện việc trình báo mất thẻ ABTC vào giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần tại một trong hai trụ sở làm việc của Cục Quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công an:
- + Số 44-46 đường Trần Phú, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.
- + Số 333-335-337 đường Nguyễn Trãi, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
- Hoặc nộp hồ sơ trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Cộng dịch vụ công Bộ Công an.
- * Cán bộ quản lý xuất nhập cảnh tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
- + Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì tiếp nhận hồ sơ hoặc thông báo trên Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công Bộ Công an.
- + Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn hoặc thông báo trên Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công Bộ Công an để người trình báo mất thẻ ABTC hoàn chỉnh hồ sơ.
- + Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện thì không tiếp nhận hồ sơ, trả lời bằng văn bản hoặc thông báo trên Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công Bộ Công an và nêu rõ lý do.
- * Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Từ thứ 2 đến sáng thứ 7 hàng tuần (trừ ngày Tết, ngày lễ).
Thời hạn giải quyết
Trực tiếp
Chưa quy định cụ thể
- nộp hồ sơ trực tiếp hoặc ủy thác cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nơi doanh nhân đang làm việc trình báo về việc mất thẻ ABTC tại trụ sở Cục Quản lý xuất nhập cảnh.
- Trực tuyến
Chưa quy định cụ thể
- nộp hồ sơ trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công Bộ Công an.
- Dịch vụ bưu chính
Chưa quy định cụ thể
- nộp bổ sung hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích theo thông báo của Cục Quản lý xuất nhập cảnh trên Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công Bộ Công an (nếu có).
Phí
Cục quản lý xuất nhập cảnh
Lệ Phí
Không
Thành phần hồ sơ
Tên giấy tờ | Mẫu đơn, tờ khai | Số lượng |
---|---|---|
01 đơn trình báo mất thẻ ABTC (mẫu X09) | 97-Mẫu X09-Trình báo mất thẻ ABTC.doc | Bản chính: 1 Bản sao: 0 |
Số bộ hồ sơ 01 (một) bộ. | Bản chính: 0 Bản sao: 0 | |
Trường hợp nộp hồ sơ trực tuyến thì thành phần hồ sơ phải được chứng thực điện tử theo quy định, trường hợp hồ sơ chưa được chứng thực điện tử thì gửi hồ sơ về cơ quan tiếp nhận thông qua dịch vụ bưu chính công ích. | Bản chính: 0 Bản sao: 0 |
Đối với trường hợp ủy thác nộp hồ sơ
Tên giấy tờ | Mẫu đơn, tờ khai | Số lượng |
---|---|---|
01 đơn trình báo mất thẻ ABTC (mẫu X09) | 97-Mẫu X09-Trình báo mất thẻ ABTC.doc | Bản chính: 1 Bản sao: 0 |
Văn bản ủy thác về việc trình báo mất thẻ ABTC của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nơi doanh nhân đang làm việc | Bản chính: 1 Bản sao: 0 |
Yêu cầu – điều kiện
Công dân Việt Nam bị mất thẻ ABTC ở trong nước.
Căn cứ pháp lý
- Quyết định 45/2006/QĐ-TTg Số: 45/2006/QĐ-TTg
- Thông tư 28/2016/TT-BCA Số: 28/2016/TT-BCA
Biểu mẫu
Kết quả thực hiện
- Xác nhận của Cục Quản lý xuất nhập cảnh về việc đã tiếp nhận đơn trình báo mất thẻ ABTC