Trong quá trình hoạt động kinh doanh, việc dứt hoạt động của các đơn vị phụ thuộc như chi nhánh là một việc cần thiết để giúp Doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tối ưu hóa quy trình sản xuất kinh doanh, đồng thời tăng cường sự tập trung cho các hoạt động chiến lược của Doanh nghiệp.
Để chấm dứt hoạt động chi nhánh, Doanh nghiệp cần phải tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật và thực hiện đúng thủ tục. Đầu tiên, Doanh nghiệp cần có quyết định dứt hoạt động từ phía Ban giám đốc hoặc Hội đồng quản trị. Sau đó, Doanh nghiệp sẽ phải thực hiện các thủ tục liên quan đến thu hồi tài sản của chi nhánh, giải quyết các khoản nợ còn lại, đóng các khoản thuế, phí, lệ phí và chi phí khác đối với cơ quan nhà nước, đồng thời xử lý hồ sơ thuế, báo cáo thuế và giấy phép kinh doanh của chi nhánh.
Để tiết kiệm thời gian và chi phí, Doanh nghiệp nên tìm đến các đơn vị tư vấn pháp lý uy tín và có kinh nghiệm để được hỗ trợ thực hiện các thủ tục dứt hoạt động chi nhánh một cách nhanh chóng và hiệu quả. Với đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm, Vạn Luật sẽ giúp quý khách hàng hoàn thành các thủ tục dứt hoạt động chi nhánh đúng quy định pháp luật và tiết kiệm thời gian, giảm thiểu rủi ro phát sinh trong quá trình thực hiện.
1. Căn cứ pháp lý
– Luật doanh nghiệp năm 2014;
– Nghị định 96/2015/NĐ-CP;
– Nghị định 78/2015/NĐ-CP;
– Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT;
2. Trình tự, thủ tục dứt hoạt động chi nhánh
Bước 1: Tiến hành họp Hội đồng thành viên (Đối với doanh nghiệp TNHH nhị thành viên trở lên, doanh nghiệp hợp danh) hoặc hội đồng quản trị (Đối với doanh nghiệp cổ phẩn);
Bước 2: Quyết định các vấn đề về pháp lý của chi nhánh của doanh nghiệp như giải quyết các khoản nợ đối với chủ nợ, giải quyết các vấn đề liên quan tới người lao động, thanh lý tài sản của chi nhánh;
Bước 3: Soạn thảo 01 bộ hồ sơ nộp lên Chi cục thuế nơi đặt trụ sở chính của chi nhánh để giải quyết các vấn đề liên quan tới thuế;
Bước 4: Nhận kết quả thủ tục chốt thuế;
Bước 5: Soạn thảo 01 bộ hồ sơ nộp lên Sở Kế hoạch đầu tư nơi đặt trụ sở chính của chi nhánh;
Bước 6: Nhận kết quả dứt hoạt động của Chi nhánh;
Bước 7: Nộp hồ sơ hủy con dấu lên Sở kế hoạch đầu tư nơi đặt trụ sở chính của chi nhánh.
3. Hồ sơ cần sẵn sàng
Quý khách hàng sẵn sàng 01 bộ hồ sơ gồm:
(1) Thông báo dứt hoạt động chi nhánh theo mẫu của Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT;
(2) Biên bạn dạng họp Hội đồng thành viên (Đối với doanh nghiệp TNHH nhị thành viên trở lên, doanh nghiệp hợp danh) hoặc hội đồng quản trị (Đối với doanh nghiệp cổ phẩn);
(3) Quyết định của Chủ sở hữu hoặc chủ tịch doanh nghiệp (Doanh nghiệp TNHH một thành viên), Hội đồng thành viên (Đối với doanh nghiệp TNHH nhị thành viên trở lên, doanh nghiệp hợp danh) hoặc hội đồng quản trị (Đối với doanh nghiệp cổ phẩn);
(4) Kết quả chốt thuế do cơ quan thuế cấp;
(5) Danh sách lao động của chi nhánh;
(6) Biên bạn dạng thanh lý tài sản chi nhánh;
(7) Danh sách chủ nợ;
(8) Cam kết chưa mở (đã đóng) tài khoản ngân hàng của chi nhánh
NỘI DUNG CÔNG VIỆC VẠN LUẬT THỰC HIỆN
(1) Tư vấn các vấn đề pháp lý trước khi thực hiện việc dứt hoạt động chi nhánh;
(2) Soạn thảo hồ sơ, tài liệu, tư vấn cho khách hàng theo đúng quy định của pháp luật;
(3) Đại diện khách hàng thực hiện các thủ tục cơ quan Nhà nước: Nộp hồ sơ và nhận kết quả tại Sở kế hoạch và đầu tư;
(4) Theo dõi tiến trình công việc;
(5) Có công văn khiếu nại trong trường hợp hồ sơ bị từ chối khi không có căn cứ pháp luật;
(6) Tiến hành thủ tục Bàn giao Giấy tờ cho khách hàng;
(7) Tư vấn các vấn đề nội bộ của Doanh nghiệp cũng như các vấn đề pháp lý khách hàng vướng mắc;
(8) Soạn thảo hồ sơ hủy con dấu tại cơ quan đăng ký kinh doanh
(9) Soạn thảo hồ sơ và nộp hồ sơ thuế của chi nhánh tại cơ quan thuế quản lý;
THỜI GIAN – CHI PHÍ DỊCH VỤ
Thời gian hoàn thành: 05 ngày làm việc;
Tiêu dùng dịch vụ: XXX đồng.
Lưu ý: Bảng giá trên chưa bao gồm VAT
Liên hệ ngay 0919 123 698 / 0916 123 698 để được tư vấn miễn phí