-->

Trong quá trình hoạt động kinh doanh, Doanh nghiệp có thể mở rộng thị trường bằng việc Thành lập các đơn vị phụ thuộc như: Thành lập chi nhánh, Thành lập văn phòng đại diện, Thành lập địa điểm kinh doanh….Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích về kinh tế mà các đơn vị phụ thuộc đem lại, không tránh khỏi việc, các đơn vị phụ thuộc hoạt động không mang lại hiệu quả gây gánh nặng về tài chính với Công ty mẹ, hoặc nó không còn phù hợp với định hướng phát triển của Công ty ở thời điểm hiện tại. Do đó việc chấm dứt hoạt động của các đơn vị phụ thuộc là hết sức cần thiết.
Hôm nay, Vạn Luật xin gửi đến quý khách hàng thủ tục chấm dứt hoạt động chi nhánh.
cham dut hoat dong kinh doanh
1. Căn cứ pháp lý

– Luật doanh nghiệp năm 2014;
– Nghị định 96/2015/NĐ-CP;
– Nghị định 78/2015/NĐ-CP;
– Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT;

2. Trình tự, thủ tục chấm dứt hoạt động chi nhánh

Bước 1: Tiến hành họp Hội đồng thành viên (Đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên, công ty hợp danh) hoặc hội đồng quản trị (Đối với công ty cổ phẩn);
Bước 2: Quyết định các vấn đề về pháp lý của chi nhánh của công ty như giải quyết các khoản nợ đối với chủ nợ, giải quyết các vấn đề liên quan đến người lao động, thanh lý tài sản của chi nhánh;
Bước 3: Soạn thảo 01 bộ hồ sơ nộp lên Chi cục thuế nơi đặt trụ sở chính của chi nhánh để giải quyết các vấn đề liên quan đến thuế;
Bước 4: Nhận kết quả thủ tục chốt thuế;
Bước 5: Soạn thảo 01 bộ hồ sơ nộp lên Sở Kế hoạch đầu tư nơi đặt trụ sở chính của chi nhánh;
Bước 6: Nhận kết quả chấm dứt hoạt động của Chi nhánh;
Bước 7: Nộp hồ sơ hủy con dấu lên Sở kế hoạch đầu tư nơi đặt trụ sở chính của chi nhánh.

3. Hồ sơ cần chuẩn bị

Quý khách hàng chuẩn bị 01 bộ hồ sơ gồm:
(1) Thông báo chấm dứt hoạt động chi nhánh theo mẫu của Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT;
(2) Biên bản họp Hội đồng thành viên (Đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên, công ty hợp danh) hoặc hội đồng quản trị (Đối với công ty cổ phẩn);
(3) Quyết định của Chủ sở hữu hoặc chủ tịch công ty (Công ty TNHH một thành viên), Hội đồng thành viên (Đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên, công ty hợp danh) hoặc hội đồng quản trị (Đối với công ty cổ phẩn);
(4) Kết quả chốt thuế do cơ quan thuế cấp;
(5) Danh sách lao động của chi nhánh;
(6) Biên bản thanh lý tài sản chi nhánh;
(7) Danh sách chủ nợ;
(8) Cam kết chưa mở (đã đóng) tài khoản ngân hàng của chi nhánh

NỘI DUNG CÔNG VIỆC VẠN LUẬT THỰC HIỆN

(1) Tư vấn các vấn đề pháp lý trước khi thực hiện việc chấm dứt hoạt động chi nhánh;
(2) Soạn thảo hồ sơ, tài liệu, tư vấn cho khách hàng theo đúng quy định của pháp luật;
(3) Đại diện khách hàng thực hiện các thủ tục cơ quan Nhà nước: Nộp hồ sơ và nhận kết quả tại Sở kế hoạch và đầu tư;
(4) Theo dõi tiến trình công việc;
(5) Có công văn khiếu nại trong trường hợp hồ sơ bị từ chối khi không có căn cứ pháp luật;
(6) Tiến hành thủ tục Bàn giao Giấy tờ cho khách hàng;
(7) Tư vấn các vấn đề nội bộ của Công ty cũng như các vấn đề pháp lý khách hàng vướng mắc;
(8) Soạn thảo hồ sơ hủy con dấu tại cơ quan đăng ký kinh doanh
(9) Soạn thảo hồ sơ và nộp hồ sơ thuế của chi nhánh tại cơ quan thuế quản lý;

THỜI GIAN – CHI PHÍ DỊCH VỤ

Thời gian hoàn thành: 05 ngày làm việc;
Chi phí dịch vụ: XXX đồng.
Lưu ý: Bảng giá trên chưa bao gồm VAT

Liên hệ ngay 0919 123 698 / 0916 123 698 để được tư vấn miễn phí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *