Các cơ sở lưu trú như khách sạn và nhà nghỉ được xếp hạng theo tiêu chuẩn chất lượng. Việc đăng ký xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch được thực hiện khi tổ chức hoặc cá nhân kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch tự nguyện đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
XEM THÊM: Điều kiện xin giấy phép kinh doanh khách sạn – nhà nghỉ?
Tuy nhiên, trong trường hợp cơ sở lưu trú vi phạm quy định pháp luật hoặc không đáp ứng được yêu cầu chất lượng theo tiêu chuẩn đã xếp hạng, giấy công nhận xếp hạng của khách sạn hoặc nhà nghỉ sẽ bị thu hồi.
Để giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về vấn đề này, vanluat.vn sẽ cung cấp thông tin chi tiết trong bài viết sau đây.
Vai trò Giấy phép xếp hạng cơ sở lưu trú cho khách sạn – nhà nghỉ ?
- Là một loại giấy tờ được xin cấp phép dưới hình thức tự nguyện và rất có lợi cho các chủ thể kinh doanh dịch vụ lưu trú như khách sạn – nhà nghỉ cho khách du lịch.
- Việc thuyết trình xếp hạng sao khách sạn trở thành khí cụ, thước đo cho chất lượng dịch vụ của cơ sở lưu trú. Các đơn vị kinh doanh lưu trú tuy không bắt buộc phải xếp hạng sao nhưng nó lại góp phần tăng độ uy tín khi kinh doanh khách sạn.
- Là phương thức quảng bá hình ảnh, quảng bá dịch vụ cho các khách sạn.
- Khách hàng bỏ ra tiêu xài lưu trú theo đúng mức độ chất lượng xếp hạng.
- Cơ quan tác dụng dễ dàng thuận tiện khi quản lý các khách sạn đã được xếp hạng sao.
#Đơn đề nghị công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch
#Công bố kiểm tra chất lượng cơ sở lưu trú du lịch
#Bạn dạng tự thuyết trình chất lượng của cơ sở lưu trú du lịch
#Tiêu chuẩn quốc gia về xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch
#Xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch
#Thu hồi quyết định công nhận hạng thay đổi hạng cơ sở lưu trú du lịch
#Cấp nào cơ quyền xếp hạng cơ sở lưu trú 4 sao trợ lên
#Ý nghĩa của việc xếp hạng cơ sở lưu trú
Căn cứ pháp lý thực hiện thu hồi :
Trường hợp cơ sở lưu trú du lịch bị thu hồi quyết định công nhận hạng cơ sở được quy định tạiĐiều 52 Luật Du lịch 2017. Cụ thể là:
“Cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch thu hồi quyết định công nhận hạng đối với cơ sở lưu trú du lịch không duy trì chất lượng theo tiêu chuẩn đã được công nhận.”
- Theo quy định trên thì các chủ cơ sở khách sạn – nhà nghỉ phải luôn phục vụ toàn vẹn các tiêu chí theo quy định xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch thế hệ được cơ quan có thẩm quyền cấp quyết định công nhận xếp hạng. Điều này làm tăng niềm tin và trải nghiệm của khách hàng.
- Tuy nhiên, sau khi được công nhận, nếu cơ sở đó không thực hiện theo đúng quy định pháp luật và không duy trì được tất cả các tiêu chuẩn trên theo đúng chất lượng đề ra thuở đầu dẫn tới chất lượng của cơ sở lưu trú du lịch không còn đảm bảo như các tiêu chuẩn đã được công nhận thì quyết định công nhận sẽ bị thu hồi.
“Trong khi, khi có sự thay đổi về cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ, tổ chức, cá nhân kinh doanh cơ sở lưu trú du lịch đề nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền thẩm định lại để công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch. Hồ sơ, trình tự, thủ tục thay đổi hạng cơ sở lưu trú du lịch thực hiện theo quy định tại các khoản 4, 5, 6 và 7 Điều 50 của Luật Du lịch 2017.”
XEM THÊM: Xin giấy phép xếp hạng cơ sở lưu trú cho khách sạn – nhà nghỉ
- Quy định này nhằm giúp các cơ quan tác dụng và nhà nước có thể giám sát, đảm bảo các điều kiện về cơ cấu của các khách sạn – nhà nghỉ và có thể công nhận đúng về điều kiện cũng như chất lượng của cơ sở lưu trú.
Nội dung trích dẫn từ nguồn : https://thuvienphapluat.vn/