Văn phòng đại diện: Tính năng và thủ tục làm văn phòng đại diện. Văn phòng đại diện là xu hướng của rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước trong nền kinh tế thị trường với môi trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay nhằm mục đích mở rộng tối đa thị trường kinh doanh và nâng cao doanh số bán hàng.

XEM THÊM: Tư vấn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam – Hotline 0919 123 698

Tuy nhiên, nhiều cá nhân cũng như doanh nghiệp không có khái niệm cụ thể văn phòng đại diện là gì – Tính năng cụ thể ra sao?. Điều này thực sự nguy hiểm vì có thể lấy tới rủi ro cho các doanh nghiệp.

Tính năng Văn phòng đại diện:

Khoản 1 điều 37 Luật doanh nghiệp năm 2014 quy định “Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo uỷ quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Tổ chức và hoạt động của văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật

  • Không được trực tiếp kinh doanh, không được ký kết các hợp đồng kinh tế với dấu của Văn phòng đại diện, nhưng vẫn ký kết hợp đồng theo sự uỷ quyền của Doanh nghiệp đã mở VPĐD đó và đóng dấu của doanh nghiệp.
  • Không phát sinh nghĩa vụ thuế độc lập.
  • Văn phòng đại diện vẫn có đăng ký giấy chứng thực hoạt động riêng và con dấu riêng để phục vụ các hoạt động trong nội bộ của VPĐD.
Quyền hạn của văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam
Quyền hạn của văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam

Ưu và khuyết điểm khi thành lập loại hình VPĐD

1. Tiện lợi trong giao tiếp với khách hàng ở 1 vị trí thuận lợi hơn là tới văn phòng tổ chức.
2. Văn phòng đại diện chỉ có tác dụng quảng bá, tiếp thị và giao dịch

3. Không phải nộp thuế môn bài.
4. Văn phòng đại diện không có tác dụng ký kết hợp đồng cũng như mua bán.
– Chỉ được giới thiệu sản phẩm, không được mua bán trực tiếp.

5. Có thêm 1 vị trí thuận lợi hơn để trưng bày sản phẩm, đưa sản phẩm tới gần với khách hàng hơn.

XEM THÊM: Dịch vụ luật sư tư vấn luật đầu tư nước ngoài Uy tín, Chuyên nghiệp

10 Tính năng chính của văn phòng đại diện

Văn phòng đại diện là đơn vị hợp pháp trực thuộc doanh nghiệp và chỉ có tác dụng thay mặt doanh nghiệp về mặt hành chính, có 10 tác dụng chính sau:

  1. Thực hiện công việc phát triển các ngành nghề kinh doanh đã được cơ quan tác dụng cấp phép trên địa bàn hoạt động theo pháp luật hiện hành.
  2. Thực hiện các công việc thông báo với các cơ quan tác dụng tại địa phương theo đúng quy định của nhà nước.
  3. Thực hiện thông báo tài chính định kỳ về trụ sở chính theo quy định riêng của doanh nghiệp.
  4. Thực hiện việc thông báo kết quả hoạt động kinh doanh, kết quả tăng trưởng và chiến lược phát triển của cơ sở hàng năm.
  5. Tổ chức công việc hạch toán kinh tế theo nguyên tắc hạch toán độc lập.
  6. Xây dựng và hoàn thiện bộ máy quản lý theo quy mô định hướng của Hội đồng quản trị.
  7. Phối hợp với văn phòng trụ sở chính của doanh nghiệp và các cơ sở, chi nhánh khác trong việc khai thác khách hàng cũng như việc điều động nhân viên.
  8. Quản lý các mặt kinh doanh tại địa bàn hoạt động.
  9. Soạn thảo những văn bạn dạng pháp quy để phục vụ cho mọi hoạt động của văn phòng dựa trên những văn bạn dạng pháp quy của doanh nghiệp.
  10. Chăm lo đời sống vật chất và ý thức cho cán bộ nhân viên tại cơ sở.

Thủ tục làm văn phòng đại diện

Công Ty Vạn Luật xin hỗ trợ toàn diện thông tin về thủ tục xin xây đắp một văn phòng đại diện như sau:

  • Thông báo về việc lập văn phòng đại diện (do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký)
  • Quyết định bằng văn bạn dạng về việc xây đắp văn phòng đại diện của Hội đồng quản trị (do Chủ tịch hội đồng quản trị ký)
  • Bạn dạng sao biên bạn dạng họp về việc lập văn phòng đại diện của Hội đồng quản trị
  • Bạn dạng sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện
  • Bạn dạng sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đứng đầu văn phòng đại diện;
  • Với Cá nhân có quốc tịch Việt Nam: Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu;
  • Với Cá nhân có quốc tịch nước ngoài: Giấy đăng ký tạm trú do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp, Giấy phép lao động và Hộ chiếu;
  • Mục lục hồ sơ (ghi theo thứ tự trên);
  • Bìa hồ sơ (bằng bìa giấy mỏng manh hoặc nylon cứng không có chữ sử dụng cho mục đích khác);
  • Tờ khai thông tin người nộp hồ sơ;

XEM THÊM: Điều chỉnh giấy phép Văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam

Cơ quan tác dụng có thẩm quyền giải quyết là: Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư sở tại cấp tỉnh hoặc thành phố trực thuộc trung ương là cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận và thẩm định hồ sơ xây đắp văn phòng đại diện.

Thời giạn giải quyết thủ tục xin xây đắp: 3 ngày mở màn từ ngày nhận toàn diện hồ sơ, sau khi xem xét tính hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh sở tại sẽ cấp Giấy chứng thực xây đắp hoạt động văn phòng đại diện.

Mỗi đơn vị phải lập và nộp toàn diện các biểu mẫu thông báo và các thủ tục liên quan trong thời gian nhất định để tránh phát sinh các khoản phạt từ các cơ quan nhà nước.

Hy vọng những thông tin Công Ty Vạn Luật hỗ trợ sẽ giúp bạn có những thông tin cần thiết và đúng mực nhất về khái niệm, tác dụng cũng như các thủ tục cần có khi xây đắp một văn phòng đại diện. Có thể nói, văn phòng đại diện mang rất nhiều tác dụng, nhiệm vụ về mặt hành chính, và có thể vào vai trò hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp.

#Quyền hạn của văn phòng đại diện
#Tính năng của văn phòng đại diện
#Khái niệm văn phòng đại diện
#Cơ cấu tổ chức của văn phòng đại diện
#Người đứng đầu văn phòng đại diện gọi là gì
#Quy định về văn phòng đại diện
#Ưu điểm của văn phòng đại diện
#Quy định về văn phòng đại diện của doanh nghiệp
#Tính năng của văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam

 

Mọi thông tin cụ thể quý khách vui lòng liên hệ:

SĐT: 0919 123 698

Email: lienhe@vanluat.vn

hoặc có thể tới trực tiếp tới Văn phòng chúng tôi theo địa chỉ sau:

CÔNG TY VẠN LUẬT 
HÀ NỘI:P803 Tòa N01T3, Khu Ngoại Giao Đoàn, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm – Hà Nội
TP.HCM:22B, đường 25, phường Bình An, Quận 2 – TP.HCM
HOTLINE: 02473 023 698

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *