Bạn đang muốn xây cất đơn vị để khởi đầu khởi nghiệp? Bạn đang mơ hồ về các bước quy trình, thủ tục xây cất đơn vị ( trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên, 2 thành viên, đơn vị cổ phần, doanh nghiệp tư nhân). Bạn chưa biết muốn mở đơn vị/ doanh nghiệp ( tnhh 1 thành viên/ 2 thành viên, cổ phần, tư nhân) thế hệ cần phải làm những gì? Mở màn từ đâu?
- Xin giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm ở đâu?
- Xin giấy phép kinh doanh thực phẩm chức năng
- Dịch vụ xin giấy phép thực phẩm chức năng
Đơn vị Vạn Luật là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực tư vấn quy trình, thủ tục xây cất doanh nghiệp tại Việt Nam.
Tư Vấn Vạn Luật với bề dày nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ tư vấn: thủ tục thành lập công ty, xây cất chi nhánh, VPDD, thay doi giay phep kinh doanh, giai the cong ty và dịch vụ kế toán, BHXH, BHYT…
Chúng tôi xin tư vấn cho quý khách các quy trình, thủ tục các bước xây cất doanh nghiệp như sau:
Bước 1: Sẵn sàng thông tin tài liệu cần thiết để soạn hồ sơ xây cất doanh nghiệp bao gồm:
- Chứng minh thư nhân dân/thẻ căn cước/hộ chiếu của chủ sở hữu, thành viên/cổ đông góp vốn áp dụng trong trường hợp chủ sở hữu, thành viên/cổ đông góp vốn là cá nhân
- Biên phiên bản, quyết định góp vốn xây cất doanh nghiệp áp dụng trong trường hợp chủ sở hữu, thành viên/cổ đông góp vốn là pháp nhân/tổ chức.
- Thông tin cho việc xây cất doanh nghiệp bao gồm: Tên doanh nghiệp, Địa chỉ doanh nghiệp, ngành nghề kinh doanh, vốn điều lệ, tỷ trọng góp vốn, người đại diện theo pháp luật doanh nghiệp..vv.
Bước 2: Soạn thảo hồ sơ xây cất doanh nghiệp
Khách hàng trực tiếp soạn hồ sơ xây cất doanh nghiệp hoặc Luật sư doanh nghiệp sẽ soạn thảo hồ sơ cho doanh nghiệp (trong trường hợp sử dụng dịch vụ xây cất doanh nghiệp của Vạn Luật). Hồ sơ doanh nghiệp bao gồm những tài liệu sau:
- Giấy đề ghị xây cất doanh nghiệp theo mẫu
- Điều lệ doanh nghiệp xây cất
- Danh sách thành viên doanh nghiệp (đơn vị TNHH 2 thành viên trở lên)
- Danh sách cổ đông sáng lập (đơn vị cổ phần)
- Hợp đồng thuê vị trí trụ sở chính của doanh nghiệp (trong trường hợp cần chứng minh địa chỉ doanh nghiệp có tính năng kinh doanh văn phòng)
- Tài liệu cá nhân của chủ sở hữu/thành viên/cổ đông theo Bước 1 nêu trên
Bước 3: Nộp hồ sơ xây cất doanh nghiệp để xin cấp Giấy chứng thực đăng ký kinh doanh
Cơ quan cấp Giấy chứng thực đăng ký kinh doanh là Sở kế hoạch đầu tư tỉnh/thành phố nơi doanh nghiệp đăng ký trụ sở chính. Người đại diện theo pháp luật hoặc người được ủy quyền (đơn vị dịch vụ) cần sẵn sàng 01 bộ hồ sơ để nộp tại cơ quan nêu trên vào các ngày từ thứ 2 tới thứ 6 hàng tuần (trừ ngày nghĩ lễ, tết)
Khi nộp hồ sơ, sở kế hoạch đầu tư có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ và cấp giấy tiếp nhận cho người nộp hồ sơ. Thời gian hành chính để giải quyết hồ sơ là 03 ngày làm việc, sau thời gian này Sở kế hoạch đầu tư có trách nhiệm cấp giấy chứng thực đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp hoặc phải ra thông báo bổ sung, sửa chữa hồ sơ (nêu có)
Bước 4: Khắc dấu đơn vị và công bố sử dụng mẫu dấu trên cổng thông tin quốc gia
Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp sẽ liên hệ với Đơn vị khắc dấu để xin khắc dấu pháp nhân đơn vị, sau khi có dấu doanh nghiệp sẽ tiến hành thủ tục công bố sử dụng con dấu trên cổng thông tin quốc gia.
Lưu ý: Theo quy định của Luật doanh nghiệp năm 2014, doanh nghiệp được quyền tự chủ về số lượng và hình thức con dấu, có nghĩa doanh nghiệp có thể sử dụng trên 01 con dấu với kiểu cách khác ngoài những nội dung bắt buộc phải có trên con dấu như tên đơn vị, địa chỉ, mã số doanh nghiệp…vv.
Bước 5: Thủ tục về thuế sau khi hoàn thành việc xây cất doanh nghiệp
Sau khi đã có giấy chứng thực đăng ký kinh doanh và dấu đơn vị, doanh nghiệp cần tiến hành thực hiện các công việc sau đây liên quan tới thủ tục về thuế.
- Mua chữ ký số và thực hiện kê khai nộp tờ khai thuế môn bài
- Đăng ký phương pháp tính thuế
- Nộp thông báo sử dụng hóa đơn đặt in
- Tiếp cán bộ thuế xuống kiểm tra vị trí kinh doanh
- In hóa đơn và nộp thông báo tạo ra hóa đơn
Khách hàng nhận được gì khi sử dụng dịch vụ xây cất doanh nghiệp của chúng tôi?
- Giấy chứng thực đăng ký xây cất doanh nghiệp (đã có mã số thuế, mã số doanh nghiệp, mã số xuất nhập khẩu)
- Dấu tròn đơn vị bao gồm giấy xác nhận công bố mẫu dấu
- 01 dấu chức danh;
- Hồ sơ nội bộ của doanh nghiệp (Điều lệ đơn vị; danh sách cổ đông; thành viên góp vốn…vv)
- Tờ khai thuế thuở đầu để khách hàng tham khảo và nộp cho cơ quan thuế
=> XEM THÊM: Dịch vụ thành lập công ty giá rẻ tại Hà Nội
Kết quả nhận được sau khi hoàn tất các bước thủ tục xây cất doanh nghiệp
- Giấy phép đăng ký kinh doanh + Mã số thuế doanh nghiệp.
- Con dấu pháp nhân doanh nghiệp.
- Thông báo áp dụng phương pháp tính thuế khấu trừ.
- Thông báo xác nhận nộp hồ sơ thuế điện tử.
- Thông báo tạo ra hóa đơn.
- Thông báo mở tài khoản ngân hàng lên sở KH&ĐT.
- Bảng đăng ký phương pháp trích khấu hao tài sản cố định.
- Thông báo về việc chuyển đổi phương pháp tính thuế GTGT của người nộp thuế.
- Giấy chứng thực sử dụng chứng thư số .
- Điều lệ đơn vị ( Bố cáo xây cất, Giấy chứng thực vốn góp, sổ đăng ký thành viên, đơn đăng ký kinh doanh, điều lệ đơn vị).
- Hoá đơn GTGT.
- Thông báo về việc sử dụng hóa đơn đặt in.
- Hóa đơn GTGT TOKEN.
- TOKEN kê khai thuế qua mạng.
Trên đây là toàn bộ các tài liệu và hồ sơ để một đơn vị hoạt động đúng pháp luật và tránh những rủi ro cho doanh nghiệp về sau. Các tài liệu này bạn phải lưu tại trụ sở đơn vị.
Mọi thắc mắc xin liên hệ Vạn Luật qua: 0919 123 698 ; 02473 023 698
VIDEO HƯỚNG DẪN QUY TRÌNH THÀNH LẬP CÔNG TY
Bạn còn thắc mắc về quy trình xây cất đơn vị
Đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay Vạn Luật 0919 123 698 để được tư vấn miễn phí
BẢNG GIÁ THÀNH LẬP CÔNG TY
Bất kể doanh nghiệp bạn lớn hay nhỏ, Vạn Luật đều có mức giá thích hợp cho từng nhu cầu của bạn.