Bạn đang muốn xây cất đơn vị để khởi đầu khởi nghiệp? Bạn đang mơ hồ về các bước quy trình, thủ tục xây cất đơn vị ( trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên, 2 thành viên, đơn vị cổ phần, doanh nghiệp tư nhân). Bạn chưa biết muốn mở đơn vị/ doanh nghiệp ( tnhh 1 thành viên/ 2 thành viên, cổ phần, tư nhân) thế hệ cần phải làm những gì? Mở màn từ đâu?

  1. Xin giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm ở đâu?
  2. Xin giấy phép kinh doanh thực phẩm chức năng
  3. Dịch vụ xin giấy phép thực phẩm chức năng

Đơn vị Vạn Luật là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực tư vấn quy trình, thủ tục xây cất doanh nghiệp tại Việt Nam.

Các bước thành lập công ty tại Hà Nội
Các bước xây cất đơn vị tại Hà Nội

Tư Vấn Vạn Luật với bề dày nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ tư vấn: thủ tục thành lập công ty, xây cất chi nhánh, VPDD, thay doi giay phep kinh doanh, giai the cong tydịch vụ kế toán, BHXH, BHYT

Chúng tôi xin tư vấn cho quý khách các quy trình, thủ tục các bước xây cất doanh nghiệp như sau:

Bước 1: Sẵn sàng thông tin tài liệu cần thiết để soạn hồ sơ xây cất doanh nghiệp bao gồm:

  • Chứng minh thư nhân dân/thẻ căn cước/hộ chiếu của chủ sở hữu, thành viên/cổ đông góp vốn áp dụng trong trường hợp chủ sở hữu, thành viên/cổ đông góp vốn là cá nhân
  • Biên phiên bản, quyết định góp vốn xây cất doanh nghiệp áp dụng trong trường hợp chủ sở hữu, thành viên/cổ đông góp vốn là pháp nhân/tổ chức.
  • Thông tin cho việc xây cất doanh nghiệp bao gồm: Tên doanh nghiệp, Địa chỉ doanh nghiệp, ngành nghề kinh doanh, vốn điều lệ, tỷ trọng góp vốn, người đại diện theo pháp luật doanh nghiệp..vv.

Bước 2: Soạn thảo hồ sơ xây cất doanh nghiệp

Khách hàng trực tiếp soạn hồ sơ xây cất doanh nghiệp hoặc Luật sư doanh nghiệp sẽ soạn thảo hồ sơ cho doanh nghiệp (trong trường hợp sử dụng dịch vụ xây cất doanh nghiệp của Vạn Luật). Hồ sơ doanh nghiệp bao gồm những tài liệu sau:

  • Giấy đề ghị xây cất doanh nghiệp theo mẫu
  • Điều lệ doanh nghiệp xây cất
  • Danh sách thành viên doanh nghiệp (đơn vị TNHH 2 thành viên trở lên)
  • Danh sách cổ đông sáng lập (đơn vị cổ phần)
  • Hợp đồng thuê vị trí trụ sở chính của doanh nghiệp (trong trường hợp cần chứng minh địa chỉ doanh nghiệp có tính năng kinh doanh văn phòng)
  • Tài liệu cá nhân của chủ sở hữu/thành viên/cổ đông theo Bước 1 nêu trên
Các bước thành lập công ty tại Hà Nội
Các bước xây cất đơn vị tại Hà Nội

Bước 3: Nộp hồ sơ xây cất doanh nghiệp để xin cấp Giấy chứng thực đăng ký kinh doanh

Cơ quan cấp Giấy chứng thực đăng ký kinh doanh là Sở kế hoạch đầu tư tỉnh/thành phố nơi doanh nghiệp đăng ký trụ sở chính. Người đại diện theo pháp luật hoặc người được ủy quyền (đơn vị dịch vụ) cần sẵn sàng 01 bộ hồ sơ để nộp tại cơ quan nêu trên vào các ngày từ thứ 2 tới thứ 6 hàng tuần (trừ ngày nghĩ lễ, tết)

Khi nộp hồ sơ, sở kế hoạch đầu tư có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ và cấp giấy tiếp nhận cho người nộp hồ sơ. Thời gian hành chính để giải quyết hồ sơ là 03 ngày làm việc, sau thời gian này Sở kế hoạch đầu tư có trách nhiệm cấp giấy chứng thực đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp hoặc phải ra thông báo bổ sung, sửa chữa hồ sơ (nêu có)

Bước 4: Khắc dấu đơn vị và công bố sử dụng mẫu dấu trên cổng thông tin quốc gia

Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp sẽ liên hệ với Đơn vị khắc dấu để xin khắc dấu pháp nhân đơn vị, sau khi có dấu doanh nghiệp sẽ tiến hành thủ tục công bố sử dụng con dấu trên cổng thông tin quốc gia.

Lưu ý: Theo quy định của Luật doanh nghiệp năm 2014, doanh nghiệp được quyền tự chủ về số lượng và hình thức con dấu, có nghĩa doanh nghiệp có thể sử dụng trên 01 con dấu với kiểu cách khác ngoài những nội dung bắt buộc phải có trên con dấu như tên đơn vị, địa chỉ, mã số doanh nghiệp…vv.

Các bước thành lập công ty tại Hà Nội
Các bước xây cất đơn vị tại Hà Nội

Bước 5: Thủ tục về thuế sau khi hoàn thành việc xây cất doanh nghiệp

Sau khi đã có giấy chứng thực đăng ký kinh doanh và dấu đơn vị, doanh nghiệp cần tiến hành thực hiện các công việc sau đây liên quan tới thủ tục về thuế.

  • Mua chữ ký số và thực hiện kê khai nộp tờ khai thuế môn bài
  • Đăng ký phương pháp tính thuế
  • Nộp thông báo sử dụng hóa đơn đặt in
  • Tiếp cán bộ thuế xuống kiểm tra vị trí kinh doanh
  • In hóa đơn và nộp thông báo tạo ra hóa đơn

Khách hàng nhận được gì khi sử dụng dịch vụ xây cất doanh nghiệp của chúng tôi?

  • Giấy chứng thực đăng ký xây cất doanh nghiệp (đã có mã số thuế, mã số doanh nghiệp, mã số xuất nhập khẩu)
  • Dấu tròn đơn vị bao gồm giấy xác nhận công bố mẫu dấu
  • 01 dấu chức danh;
  • Hồ sơ nội bộ của doanh nghiệp (Điều lệ đơn vị; danh sách cổ đông; thành viên góp vốn…vv)
  • Tờ khai thuế thuở đầu để khách hàng tham khảo và nộp cho cơ quan thuế

=> XEM THÊM: Dịch vụ thành lập công ty giá rẻ tại Hà Nội

Kết quả nhận được sau khi hoàn tất các bước thủ tục xây cất doanh nghiệp

  • Giấy phép đăng ký kinh doanh + Mã số thuế doanh nghiệp.
  • Con dấu pháp nhân doanh nghiệp.
  • Thông báo áp dụng phương pháp tính thuế khấu trừ.
  • Thông báo xác nhận nộp hồ sơ thuế điện tử.
  • Thông báo tạo ra hóa đơn.
  • Thông báo mở tài khoản ngân hàng lên sở KH&ĐT.
  • Bảng đăng ký phương pháp trích khấu hao tài sản cố định.
  • Thông báo về việc chuyển đổi phương pháp tính thuế GTGT của người nộp thuế.
  • Giấy chứng thực sử dụng chứng thư số .
  • Điều lệ đơn vị ( Bố cáo xây cất, Giấy chứng thực vốn góp, sổ đăng ký thành viên, đơn đăng ký kinh doanh, điều lệ đơn vị).
  • Hoá đơn GTGT.
  • Thông báo về việc sử dụng hóa đơn đặt in.
  • Hóa đơn GTGT TOKEN.
  • TOKEN kê khai thuế qua mạng.

Trên đây là toàn bộ các tài liệu và hồ sơ để một đơn vị hoạt động đúng pháp luật và tránh những rủi ro cho doanh nghiệp về sau. Các tài liệu này bạn phải lưu tại trụ sở đơn vị.

Mọi thắc mắc xin liên hệ Vạn Luật qua: 0919 123 698 ; 02473 023 698

VIDEO HƯỚNG DẪN QUY TRÌNH THÀNH LẬP CÔNG TY

Bạn còn thắc mắc về quy trình xây cất đơn vị

Đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay Vạn Luật 0919 123 698 để được tư vấn miễn phí

BẢNG GIÁ THÀNH LẬP CÔNG TY

Bất kể doanh nghiệp bạn lớn hay nhỏ, Vạn Luật đều có mức giá thích hợp cho từng nhu cầu của bạn.

DỊCH VỤ THÀNH LẬP CÔNG TY TRỌN GÓI

 

VẠN LUẬT : Giới thiệu gói dịch vụ tư vấn các bước thành lập công ty giá rẻ với thời gian nhanh, đảm bảo tại Hà Nội, HCM. Cam kết mang tới dịch vụ tốt nhất và sự hài lòng khách hàng khi làm việc cùng chúng tôi. Ngoài ra doanh nghiệp nhận được tư vấn hỗ trợ miễn phí về thuế, các thủ tục pháp lý khác trong suốt thời gian hoạt động. Vạn Luật có thể hỗ trợ bạn.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY VẠN LUẬT

Địa chỉ: VP Hà Nội: Phòng 803 Toà N01-T3, Khu Ngoại Giao Đoàn, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm.
VP Hồ Chí Minh: Số 22B, đường 25, phường Bình An, quận 2 – TP.HCM

Hotline: 0919 123 698 ; 02473 023 698
Email: lienhe@vanluat.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *