Mỗi ngày bạn chi trả cho một sản phẩm, dịch vụ là bạn đang chi trả cho cái gì? Cho nguyên liệu, máy móc vũ khí để sản xuất ra sản phẩm, lương cho công nhân tạo ra sản phẩm, dịch vụ đó hay bạn sẵn sàng chi trả số tiền lớn hơn cho sản phẩm, dịch vụ với thương hiệu uy tín, lớn mạnh nhưng mà bạn tin dùng. Tiêu biểu về thương hiệu có thể kể tới Coca Cola, GUCCI, BMW, Louis Vuiton….là một trong những thương hiệu thành công được doanh nghiệp xây dựng và phát triển mạnh mẽ, tạo nên lợi thế cạnh tranh bền vững cho họ. Vậy thương hiệu là gì và việc xây dựng, phát triển thương hiệu như thế nào mang lại hiệu quả cao, Vạn Luật sẽ mang tới những kiến thức căn bạn dạng cho quý doanh nghiệp
TƯ VẤN THƯƠNG HIỆU
THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?
Thương hiệu là tập hợp những cảm nhận của khách hàng về một tổ chức, một sản phẩm hay dịch vụ với trọn vẹn khía cạnh: Mô tả nhận diện, giá trị, thuộc tính, cá tính. Có mối quan hệ ràng buộc với người tiêu dùng thông qua mối quan hệ “thương hiệu-người tiêu dùng”.
- Thương hiệu là yếu tố đưa ra sự khác biệt giữa các sản phẩm trong trường hợp các sản phẩm có cùng tính chất, đặc điểm và lợi ích công dụng.
- Stephen King đưa ra khái niệm để phân biệt thương hiệu và sản phẩm như sau:
- “Sản phẩm là thứ được làm ra từ trong nhà máy. Thương hiệu là thứ nhưng mà khách hàng mua
- Sản phẩm là thứ có thể bắt chước một cách dễ dàng. Thương hiệu là độc nhất vô nhị.
- Một sản phẩm có thể bị lỗi thời nhanh chóng. Thương hiệu là trường tồn”
- Có nhiều cách phân loại thương hiệu, được hiểu theo quan điểm thông thường, thương hiệu được phân thành: Thương hiệu doanh nghiệp và thương hiệu sản phẩm
– Thương hiệu doanh nghiệp là thương hiệu dùng chung cho tất cả sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của một doanh nghiệp, tất cả hàng hóa, dịch vụ khác nhau của doanh nghiệp đều mang cùng một thương hiệu, mang tính đại diện cho tất cả các loại hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp đó. Doanh nghiệp thường xây dựng thương hiệu doanh nghiệp trên cơ sở tên giao dịch của của doanh nghiệp hoặc từ phần phân biệt trong tên thương mại hoặc dùng tên người sáng lập doanh nghiệp;
– Thương hiệu sản phẩm là thương hiệu của một nhóm hay một số chủng loại hàng hóa nào đó, có thể do một hoặc nhiều doanh nghiệp khác nhau sản xuất, kinh doanh; thương hiệu sản phẩm thường do các doanh nghiệp cùng một khu vực địa lý, gắn bó ngặt nghèo với hướng dẫn địa lý và tên gọi xuất xứ hàng hóa được sản xuất dưới cùng một thương hiệu.
Thương hiệu mang lại lợi ích sau:
– Mang tính nhận biết và phân biệt;
– Mang công dụng thông tin và hướng dẫn;
– Tạo nên sự cảm nhận và độ tin cậy cao;
– Tạo nên giá trị kinh tế: Tăng doanh số; Tạo mối liên kết với khách hàng; Tăng lợi nhuận và doanh thu cho doanh nghiệp; Mở rộng thị trường và duy trì sự phát triển; Thu hút lao động, giải quyết vấn đề việc làm và góp phần tăng trưởng cho kinh tế chung
XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU
Thông qua những tương tác thường thấy nhưng mà khách hàng sẽ có cảm nhận về sản phẩm, dịch vụ hay về tổ chức như:
– Trải nghiệm sử dụng sản phẩm, dịch vụ;
– Tương tác, tiếp xúc với nhân viên tổ chức;
– Thông qua các hoạt động marketing và truyền thông của tổ chức.
Từ đó, xây dựng nên thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển kinh doanh, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp
Xây dựng luôn đi liền với bảo vệ, với thương hiệu cũng vậy, nhằm tránh nguy cơ bị chiếm dụng phi pháp, doanh nghiệp nên hướng tới khả năng bảo vệ của pháp luật là đăng ký bảo hộ thương hiệu kết hợp với các biện pháp tự bảo vệ của doanh nghiệp, như đảm bảo về tính bảo mật, phát triển hệ thống phân phối rộng rãi để hạn chế tối đa sự thâm nhập và sở hữu thương hiệu cũng như là sự phát triển của hàng nhái thương hiệu. Thêm vào đó, ngay từ khi lên ý tưởng và tiến hành thiết kê thương hiệu, doanh nghiệp cần được tư vấn từ chuyên gia và luật sư để tránh tình trạng trùng lắp hay tranh chấp phát sinh.
CÔNG VIỆC VẠN LUẬT SẼ THỰC HIỆN
1/ Tiếp nhận thông tin, ý tưởng xây dựng thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp của khách hàng;
2/ Chuyên viên thiết kế và luật sư tư vấn về mức độ trùng lắp của thương hiệu
3/ Hoàn thiện việc xây dựng thương hiệu theo ý tưởng của khách hàng
4/ Tư vấn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu cho khách hàng
5/ Đại diện khách hàng làm việc với cơ quan nhà nước liên quan;
6/ Nhận kết quả và bàn giao cho khách hàng
Phí dịch vụ: ……………….đồng
LIÊN HỆ VẠN LUẬT – 0919 123 698 / 0916 123 698
ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ