Giải thể một đơn vị chưa phát sinh hóa đơn và doanh thu thường đơn giản và tốn ít thời gian so với một đơn vị đã phát sinh hóa đơn và doanh thu. Tuy nhiên, nhiều câu hỏi xoay quanh việc tại sao một công ty chưa hoạt động lại phải giải thể hoặc giải thể một công ty chưa phát sinh doanh thu. Thực tế, có nhiều nguyên nhân dẫn đến giải thể công ty. Vậy thủ tục giải thể công ty chưa phát sinh doanh thu được thực hiện như thế nào? Bài viết dưới đây của Công ty Vạn Luật sẽ cung cấp một số thông tin.

XEM THÊM: Quy trình – Thủ tục thành lập công ty/doanh nghiệp 2023

Hồ sơ giải thể công ty đã phát sinh hóa đơn, doanh thu

Tương tự hồ sơ giải thể doanh nghiệp chưa phát sinh hóa đơn, doanh thu, đối với trường hợp đã phát sinh hóa đơn, doanh thu, bạn cũng cần chuẩn bị các giấy tờ cơ bản dưới đây:

Hồ sơ giải thể doanh nghiệp gửi cơ quan thuế

Để giải thể công ty chưa phát sinh doanh thu, cần chuẩn bị các giấy tờ như: văn bản đề nghị chấm dứt hiệu lực mã số thuế (mẫu 24/ĐK-TCT), xác nhận không nợ thuế hải quan, biên bản họp của hội đồng cổ đông hoặc hội đồng thành viên, quyết định giải thể doanh nghiệp, và giấy ủy quyền.

Tùy vào yêu cầu của từng cơ quan thuế, bạn cần chuẩn bị thêm các công văn và biểu mẫu như: thông báo giải thể, công văn cam kết không hoàn thuế, công văn xác nhận không có tài sản để thanh lý (trong trường hợp không có tài sản phát sinh), thông báo hủy hóa đơn do chủ sở hữu hoặc đại diện pháp luật ký, mẫu biên bản xác định trách nhiệm pháp lý sau giải thể, và công văn đề nghị chấm dứt hiệu lực mã số thuế. Các giấy tờ này cần chuẩn bị kỹ càng và đầy đủ để đảm bảo quy trình giải thể diễn ra thuận lợi.

 

Giải thể công ty chưa phát sinh hóa đơn doanh thu - Bạn Cần Làm Gì?
Giải thể công ty chưa phát sinh hóa đơn doanh thu – Bạn Cần Làm Gì?

Để hiểu rõ hơn về quy trình giải thể đơn vị chưa phát sinh hóa đơn, doanh thu và các công việc ANPHA sẽ thực hiện thay bạn, vui lòng xem hướng dẫn dưới đây:

  1. Soạn quyết định giải thể đơn vị, thông báo giải thể, công văn xin đóng mã số thuế, văn bản cam kết không có hóa đơn và trình Chủ sở hữu/Đại diện pháp luật ký tên, đóng dấu.
  2. Liên hệ với Chi cục thuế quản lý để so sánh tình hình tờ khai và nợ thuế của đơn vị.
  3. Thay mặt doanh nghiệp làm việc với Quản lý thuế để hoàn thành thủ tục quyết toán thuế và đóng mã số thuế.
  4. Nộp các Thông báo thuế tại thời điểm giải thể, Thông báo tài chính, Quyết toán thuế TNDN, nộp bổ sung các tờ khai trước giải thể (trường hợp doanh nghiệp nộp thiếu tờ khai thuế).
  5. Đại diện doanh nghiệp soạn, nộp hồ sơ và lấy kết quả trả dấu tại Công an.
  6. Soạn hồ sơ, nộp hồ sơ và lấy kết quả Giải thể trên Sở Kế Hoạch & Đầu Tư TP. HCM kèm theo trả GPKD.
  7. Đăng báo cáo điện tử về việc giải thể doanh nghiệp.
  8. Thời gian hoàn thành thủ tục giải thể bên cơ quan thuế và Sở Kế Hoạch & Đầu Tư TP. HCM là 2 tới 4 tuần (tùy theo tình hình từng doanh nghiệp, có thể thời gian sẽ ngắn hơn). Lưu ý: Thời gian có thông báo giải thể và khóa mã số thuế tính từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Phụ thuộc vào từng chi cục thuế và quản lý thuế trực tiếp của doanh nghiệp, thường mất từ 7 tới 15 ngày.
  9. Đại diện doanh nghiệp hoàn thành các nghĩa vụ tài chính khác với cơ quan nhà nước.

XEM THÊM: Các trường hợp gia hạn giấy phép lao động

Các bước giải thể công ty chưa phát sinh doanh thu

     Bước 1: Nộp hồ sơ thông báo doanh nghiệp đang làm thủ tục giải thể trên Cổng thông tin quốc gia

  • Biên bản họp về việc giải thể (đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên/công ty cổ phần)
  • Quyết định giải thể doanh nghiệp (đối với công ty TNHH 1 thành viên)
  • Thông báo giải thể

Bước 2: Thông báo doanh nghiệp đã giải thể

  • Biên bản họp về việc giải thể (đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên/công ty cổ phần)
  • Quyết định giải thể doanh nghiệp (đối với công ty TNHH 1 thành viên)
  • Thông báo hoàn thành thủ tục giải thể
  • Xác nhận đã tất toán tài khoản ngân hàng (nếu có)
  • Báo cáo thanh lý tài sản
  • Danh sách chủ nợ và người lao động
  • Thông báo xác nhận đã hoàn thành nghĩa vụ thuế, đóng MST của cơ quan thuế.

Dịch vụ giải thể công ty chưa phát sinh doanh thu của Công ty Vạn Luật

  • Với nhiều năm kinh nghiệm và thành công trong việc hỗ trợ giải thể, Vạn Luật tự hào cung cấp dịch vụ giải thể công ty chưa phát sinh doanh thu tốt nhất cho khách hàng, đảm bảo nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm chi phí.
  • Đội ngũ chuyên viên pháp lý của chúng tôi luôn cập nhật thông tin mới nhất để giải quyết các vấn đề pháp lý liên quan đến việc giải thể công ty chưa phát sinh doanh thu và đứng về phía khách hàng để đảm bảo lợi ích của họ.
  • Chúng tôi cam kết bảo mật tuyệt đối thông tin khách hàng trong suốt quá trình thực hiện giải thể và sẵn sàng cung cấp tư vấn miễn phí cho các vấn đề liên quan sau khi hoàn thành công việc.

XEM THÊM: Xin giấy phép quảng cáo thực phẩm chức năng

Trên đây, Công ty Vạn Luật – Đồng hành pháp lý cùng bạn đã cung cấp một số thông tin về giải thể công ty chưa phát sinh doanh thu. Đối với sự tin cậy của khách hàng, Vạn Luật sẽ luôn cố gắng hơn nữa để khách hàng có được sự hài lòng nhất. Nếu có thắc mắc gì về giải thể công ty chưa phát sinh doanh thu hay những vấn đề khác quý khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi. Công ty Vạn Luật luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng!

One thought on “Giải thể công ty chưa phát sinh hóa đơn doanh thu – Bạn Cần Làm Gì?

  1. Pingback: Không nhớ số số bảo hiểm xã hội phải làm thế nào? | Vạn Luật - Hãng luật uy tín tại Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *