GIẤY CHỨNG NHẬN ĐỦ ĐIỀU KIỆN KINH DOANH HÓA CHẤT SẢN XUẤT, KINH DOANH CÓ ĐIỀU KIỆN TRONG LĨNH VỰC CÔNG NGHIỆP

Ở Hà Nội, để có thể xin được Giấy phép đủ điều kiện kinh doanh hóa chất sản xuất, kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực công nghiệp thì chúng ta cần phải chuẩn bị các thành phần hồ sơ để nộp cho cơ quan nhà nước.

XEM THÊM: Chính sách thuế với trung tâm ngoại ngữ

Căn cứ pháp lý

  • Luật hóa chất năm 2007;
  • Nghị định 113 /2017/NĐ-CP hướng dẫn Luật hóa chất;
  • Thông tư 32/2017/TT-BCT quy định cụ thể và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật hóa chất và Nghị định 113 /2017/NĐ-CP hướng dẫn Luật hóa chất.

Bước 1: Quý khách cần chuẩn bị 01 bộ hồ sơ để xin Giấy phép kinh doanh hóa chất, bao gồm:

– Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hóa chất sản xuất, kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực công nghiệp. (Bản chính)

– Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã/Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh. (Bản sao)
– Bản kê khai về từng địa điểm kinh doanh. (Bản chính)

Giấy chứng nhận kinh doanh hóa chất trong lĩnh vực công nghiệp
Giấy chứng nhận kinh doanh hóa chất trong lĩnh vực công nghiệp

– Quyết định phê duyệt hoặc Xác nhận các tài liệu liên quan đến bảo vệ môi trường theo quy định của pháp. (Bản sao)

– Giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy, chữa cháy và văn bản chấp thuận nghiệm thu hệ thống phòng cháy, chữa cháy của cơ quan có thẩm quyền đối với từng kho chứa hóa chất thuộc đối tượng phải thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy. (Bản sao)

– Biên bản kiểm tra an toàn về phòng cháy và chữa cháy hoặc văn bản hoặc văn bản của cơ quan có thẩm quyền chứng minh đảm bảo đủ điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy đối với từng kho chứa hóa chất không thuộc đối tượng phải thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy. (Bản chính)

– Bản vẽ tổng thể hệ thống mặt bằng của từng địa điểm kinh doanh. Nội dung bản vẽ phải đảm bảo các thông tin về vị trí kho chứa, khu vực chứa hóa chất, diện tích và đường vào khu vực kho hóa chất. (Bản chính/Bản sao)

– Giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đối với thửa đất xây dựng kho chứa Bản sao/ Hợp đồng thuê kho đối với trường hợp thuê kho lưu trữ/ Hợp đồng hay thỏa thuận mua bán hóa chất trong trường hợp sử dụng kho của tổ chức, cá nhân mua hoặc bán hóa chất. (Bản chính/Bản sao)

XEM THÊM: Thành lập trung tâm kỹ năng sống tại Hà Nội

– Bản kê khai thiết bị kỹ thuật, trang bị phòng hộ lao động và an toàn của từng địa điểm kinh doanh hóa chất theo đúng quy định của pháp luật. (Bản chính/Bản sao)

– Bằng trung cấp trở lên về chuyên ngành hóa chất của người phụ trách về an toàn hóa chất. (Bản sao)

– Hồ sơ huấn luyện an toàn hóa chất. (Bản sao)

– Phiếu an toàn hóa chất của các hóa chất nguy hiểm trong cơ sở kinh doanh theo quy định của pháp luật. (Bản chính/Bản sao)

Hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hóa chất

  • Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực công nghiệp;
  • Bản sao Giấy, chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương;
  • Bản sao Quyết định phê duyệt hoặc văn bản xác nhận các tài liệu liên quan đến bảo vệ môi trường;
  • Hồ sơ về phòng cháy chữa và chữa cháy:
  • Bản sao Giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy và văn bản chấp thuận nghiệm thu hệ thống phòng cháy và chữa cháy của cơ quan có thẩm quyền;
  • Biên bản kiểm tra an toàn về phòng cháy và chữa cháy hoặc văn bản của cơ quan có thẩm quyền chứng minh đảm bảo các điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy đối với từng cơ sở sản xuất không thuộc đối tượng bắt buộc phải thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy.
  • Bản kê khai về từng địa điểm kinh doanh;
  • Bản vẽ tổng thể hệ thống mặt bằng nhà xưởng, kho chứa, nội dung bản vẽ phải đảm bảo các thông tin về vị trí nhà xưởng, kho tàng, khu vực chứa hóa chất, diện tích và đường vào nhà xưởng, khu vực sản xuất và kho hóa chất;
  • Bản sao giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đối với thửa đất xây dựng nhà xưởng, kho chứa hoặc Hợp đồng thuê nhà xưởng, kho chứa;
  • Bản sao bằng trung cấp trở lên về chuyên ngành hóa chất của người phụ trách về an toàn hóa chất;
  • Bản sao hồ sơ huấn luyện an toàn hóa chất;
  • Phiếu an toàn hóa chất của các hóa chất nguy hiểm trong cơ sở kinh doanh.
  • Bản giải trình nhu cầu kinh doanh hóa chất hạn chế sản xuất, kinh doanh (trong trường hợp kinh doanh hóa chất thuộc Danh mục hóa chất hạn chế sản xuất, kinh doanh).

XEM THÊM: Phụ lục hợp đồng tiếng Anh là gì? và những lưu ý quan trọng

Bước 2: Nộp hồ sơ đến Cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

– Quý khách nộp hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Sở Công thương thành phố Hà Nội.

– Thời gian giải quyết: 12 ngày làm việc kề từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ.

– Lệ phí để thực hiện thẩm định cấp mới giấy phép đủ điều kiện kinh doanh hóa chất là 1.200.000/lần thẩm định.

Để được tư vấn cụ thể, liên lạc với chúng tôi:

Mọi thông tin chi tiết quý khách vui lòng liên hệ:

SĐT: 0919 123 698

Email: lienhe@vanluat.vn

hoặc có thể đến trực tiếp đến Văn phòng chúng tôi theo địa chỉ sau:

CÔNG TY VẠN LUẬT 
HÀ NỘI:P803 Tòa N01T3, Khu Ngoại Giao Đoàn, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm – Hà Nội
TP.HCM:22B, đường 25, phường Bình An, Quận 2 – TP.HCM
HOTLINE: 02473 023 698

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *