Bạn đang có ý định thành lập Trung tâm ngoại ngữ tiếng Đức tại Hà Nội? Bạn mong muốn có một đơn vị giúp bạn hoàn thiện mọi hồ sơ, thủ tục một cách nhanh chóng mà không cần di chuyển hay phải trực tiếp làm việc với cơ quan nhà nước? Hãy lựa chọn dịch vụ của chúng tôi – Công ty Vạn Luật, chúng tôi sẽ giúp quý khách hàng hoàn thiện thủ tục một cách nhanh nhất có thể.

XEM THÊM: Thủ tục xin cấp giấy phép Trung Tâm Tiếng Trung tại Hà Nội

Công ty Vạn Luật là dịch vụ pháp lý hàng đầu trong hoạt động tư vấn luật. Công ty Vạn Luật chuyên tư vấn thủ tục cấp giấy phép thành lập trung tâm ngoại ngữ, đại diện khách hàng nộp hồ sơ tại cơ quan nhà nước…Khách hàng chỉ cần cung cấp thông tin và hồ sơ theo hướng dẫn, chúng tôi sẽ hoàn thiện tất cả các bước còn lại với chi phí hợp lý, quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ làm thủ tục thành lập trung tâm ngoại ngữ tiếng Đức của chúng tôi

I. HỒ SƠ THÀNH LẬP TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ TIẾNG ĐỨC TẠI HÀ NỘI BAO GỒM:

  1. Tờ trình xin thành lập trung tâm.
  2. Đề án thành lập trung tâm gồm các nội dung sau:
  • Bản thống kê về cơ sở vật chất, phòng học, phòng thực hành và các trang thiết bị, phương tiện, học liệu.
  • Tên trung tâm, địa chỉ, số điện thoại, email, fax;
  • Mục đích, yêu cầu thành lập trung tâm;
  • Bản thuyết minh về các điều kiện thành lập trung tâm, trong đó phải có văn bản chứng minh về quyền sở hữu (hoặc hợp đồng thuê) đất, nhà, cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc của văn phòng; lớp học, phòng thực hành và nguồn tài chính đáp ứng được yêu cầu theo quy định tại Điều 8 của Quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ
  • Dự kiến các chương trình giảng dạy, quy mô học viên trong năm đầu và ba năm tiếp theo;
  • Danh sách trích ngang đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên cơ hữu, thỉnh giảng (họ tên, năm sinh, trình độ chuyên môn, chuyên ngành đào tạo, chức vụ hiện tại, cơ quan công tác);
  1. Sơ yếu lý lịch của người dự kiến làm giám đốc trung tâm;
  2. Bản sao văn bằng, chứng chỉ của đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên.
Giấy phép thành lập trung tâm Ngoại Ngữ tiếng Đức tại Hà Nội
Giấy phép thành lập trung tâm Ngoại Ngữ tiếng Đức tại Hà Nội

II. CÁC ĐIỀU KIỆN THÀNH LẬP TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ:

Trung tâm ngoại ngữ được thành lập khi có đủ các điều kiện sau:

  • Có đội ngũ cán bộ quản lý theo quy định tại Điều 14, Điều 16 của Quy chế này.
  • Có đội ngũ giáo viên đủ tiêu chuẩn quy định tại Điều 26 của Quy chế này, đủ khả năng giảng dạy, đảm bảo cho các lớp hoạt động liên tục, đúng lịch của khóa học.
  • Có nguồn tuyển sinh thường xuyên, ổn định.
  • Có đủ văn phòng, phòng học, bàn ghế, phòng học tiếng, phòng vi tính với các trang thiết bị học tập đáp ứng yêu cầu về điều kiện thực hiện nội dung, chương trình giảng dạy phần lý thuyết và thực hành của học viên.
  • Có đầy đủ các điều kiện theo quy định về phòng cháy, nổ, vệ sinh môi trường, y tế và an ninh của trung tâm.
  • Có nguồn tài chính tối thiểu đủ để chi cho các hoạt động thường xuyên của Trung tâm trong năm đầu tiên

III. QUY TRÌNH, THỦ TỤC THÀNH LẬP TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ:

 ĐIỀU KIỆN THÀNH LẬP

Nhân sự:

a) Cán bộ quản lý:

     Giám đốc Trung tâm: có đạo đức, phẩm chất chính trị tốt, có năng lực quản lý. Tốt nghiệp Đại học theo chuyên môn Trung tâm đăng ký, có 3 năm kinh nghiệm trở lên trong ngành Giáo dục; Tuổi đời từ 25 tuổi đến dưới 65 tuổi, không phải là công chức, viên chức (trừ trường hợp tổ chức đứng tên thành lập Trung tâm là trường học, cơ quan, đơn vị ); Nhiệm kỳ Giám đốc Trung tâm: 5 năm.

XEM THÊM: Thủ tục xin cấp phép Trung Tâm Tiếng Hàn Tại Hà Nội

b) Giáo viên:

  • Giáo viên cơ hữu, thỉnh giảng đảm bảo tỷ lệ tối đa 30 học viên / giáo viên.
  • Tốt nghiệp Đại học Sư phạm – Cao đẳng Sư phạm theo chuyên môn Trung tâm giảng dạy.
  • Nếu tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng khác thì phải có Chứng chỉ lý luận dạy học và giáo dục (Chứng chỉ sư phạm ).

c) Nhân viên:

  • Đảm bảo đủ số lượng theo yêu cầu phục vụ cho công tác hành chính, học vụ.
  • Nhân viên kế toán có trình độ Trung cấp trở lên.

Cơ sở vật chất:

a) Hồ sơ pháp lý:

  • Nhà, đất có chủ sở hữu hợp pháp.
  • Hợp đồng thuê nhà, đất có công chứng, thời hạn thuê tối thiểu 05 năm ( Nếu thuê nhà của cơ quan, đơn vị, trường học phải có ý kiến của Công đoàn cơ sở hoặc cơ quan quản lý cấp trên).

b) Điều kiện phục vụ giảng dạy:

  • Khu phòng học, phòng bộ môn: đảm bảo diện tích sử dụng một phòng học đạt 1,5m2/học viên với quy mô 200 học viên/ca học. Phòng học không nhỏ hơn 15m2; độ ánh sáng lớn hơn 300 Lux.
  • Khu hành chính, văn phòng: Đảm bảo đủ phòng và điều kiện làm việc cho cán bộ, nhân viên của Trung tâm.
  • Có khu vệ sinh cho giáo viên và học viên, đảm bảo tối thiểu 60 học viên / 1 buồng vệ sinh.
  • Có sân bãi để xe và phương án giữ xe.
  • Môi trường sư phạm an ninh, an toàn.

c) Trang thiết bị:

  • Trang bị đầy đủ bàn, ghế, bảng, đồ dùng dạy học thực hành phù hợp quy mô Trung tâm
  • Mỗi Trung tâm phải có 1 máy vi tính nối mạng Internet đặt tại Văn phòng.
  • Trung tâm dạy Tin học phải có phòng máy tính, tối thiểu 40 máy.

d) Phương án chữa cháy, cứu hộ:

  • Có trang thiết bị phòng cháy chữa cháy (PCCC) theo quy định;
  • Có Biên bản kiểm tra PCCC;
  • Xây dựng Phương án PCCC và thoát nạn, cứu người (Công an PCCC phê duyệt); Có Nội quy PCCC và danh sách Đội PCCC.

HỒ SƠ THÀNH LẬP TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ TIẾNG ĐỨC:

1. Đơn ( Mẫu 1 hoặc 2 hoặc 3 )

2. Đề án tổ chức và hoạt động ( Mẫu 4 )

3. Kế hoạch giảng dạy ( Mẫu 5 )

4. Hồ sơ cơ sở vật chất :

  • Hợp đồng thuê mặt bằng;
  • Danh mục trang thiết bị;
  • Phương án phòng cháy chữa cháy được Công an PCCC phê duyệt.

5. Bảng dự kiến thu chi học phí: ( Mẫu 10 )

6. Hồ sơ nhân sự:

  1. a) Hồ sơ Giám đốc, Phó Giám đốc:

– Đối với cá nhân đứng tên:

+ Lý lịch ( theo mẫu 8 trang)

+ Bản sao văn bằng

+ Xác nhận quá trình giảng dạy

+ Bản sao Chứng minh nhân dân

+ Bản sao Hộ khẩu thành phố Hồ Chí Minh

+ Phiếu khám sức khỏe

– Đối với tổ chức đứng tên: hồ sơ Giám đốc, Phó Giám đốc như trên, ngoài ra cần có thêm:

+ Văn bản đề cử Giám đốc, Phó Giám đốc của tổ chức đứng tên

+ Hợp đồng lao động giữa tổ chức và Giám đốc, Phó Giám đốc.

+ Cam kết cuả người được đề cử làm Giám đốc, Phó Giám đốc: làm hết nhiệm kỳ 5 năm.

  1. b) Hồ sơ giáo viên:

– Danh sách giáo viên trích ngang ( Mẫu 7, 8 )

– Bản sao văn bằng.

– Cam kết giảng dạy ( Mẫu 6 ).

  1. c) Nhân viên:

– Danh sách trích ngang ( mẫu 9 ).

– Hồ sơ của nhân viên Kế toán: Lý lịch, các bản sao văn bằng, Hộ khẩu và Chứng minh nhân dân.

  1. Phụ lục:Các văn bản khác có liên quan ( giấy đăng ký kinh doanh của công ty, doanh nghiệp; Quyết định thành lập đơn vị, cơ quan…)

III. TƯ VẤN THÀNH LẬP TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ TẠI VẠN LUẬT:

Khi sử dụng dịch vụ tư vấn thành lập trung tâm ngoại ngữ của Vạn Luật, quý khách hàng sẽ nhận được những dịch vụ miễn phí như:

– Nhận giấy chứng nhận Thành lập Trung tâm ngoại ngữ tiếng Đức tại Sở Giáo dục và Đào tạo

– Tiến hành sao y, công chứng hồ sơ, giấy tờ giúp tiết kiệm thời gian cho khách hàng

– Kiểm tra, đánh giá tính pháp lý của hồ sơ nhà đất, hồ sơnhân sự theo yêu cầu của cơ quan nhà nước;

– Hỗ trợ liên hệ với cơ quan nhà nước trong trường hợp xin Biên bản phòng cháy chữa cháy;

– Hướng dẫn làm biển hiệu trung tâm ngoại ngữ, cách bố trí trang thiết bị, dụng cụ trong phòng học theo quy định;

– Theo dõi hồ sơ, thông báo kết quả hồ sơ cho khách hàng.

XEM THÊM: Đăng ký xác nhận bản cam kết bảo vệ môi trường tại Việt Nam

#học tiếng đức ở german-link có tốt không
#Trung tâm tiếng Đức Hà Nội
#Cá nhân thành lập trung tâm ngoại ngữ
#Hồ sơ thành lập trung tâm ngoại ngữ
#Mẫu hồ sơ thành lập trung tâm ngoại ngữ
#Chi phí thành lập trung tâm ngoại ngữ
#Điều kiện mở cơ sở dạy ngoại ngữ
#Quy trình thành lập trung tâm tiếng Anh

Hãy liên hệ với Công Ty Vạn Luật để được tư vấn miễn phí và được cung cấp các dịch vụ tư vấn luật tốt nhất!

Để được tư vấn cụ thể, liên lạc với chúng tôi:

Mọi thông tin chi tiết quý khách vui lòng liên hệ:

SĐT: 0919 123 698

Email: lienhe@vanluat.vn

hoặc có thể đến trực tiếp đến Văn phòng chúng tôi theo địa chỉ sau:

CÔNG TY VẠN LUẬT 
HÀ NỘI:P803 Tòa N01T3, Khu Ngoại Giao Đoàn, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm – Hà Nội
TP.HCM:22B, đường 25, phường Bình An, Quận 2 – TP.HCM
HOTLINE: 02473 023 698

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

viVI