Website thương mại điện tử là một công cụ quan trọng trong việc phát triển kinh doanh và quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, để đảm bảo hoạt động của website được thực hiện theo đúng quy định và đảm bảo quyền lợi của khách hàng, doanh nghiệp cần phải tuân thủ những quy định liên quan đến việc thông báo, đăng ký và cập nhật thông tin trên website của mình.

Đầu tiên, doanh nghiệp cần phải đăng ký thông báo website của mình với cơ quan quản lý nhà nước theo quy định của pháp luật. Đối với các doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ, việc đăng ký thông báo này được thực hiện qua cổng thông tin điện tử của Bộ Công Thương. Sau khi đã hoàn thành thủ tục này, doanh nghiệp sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký tên miền và được phép sử dụng website thương mại điện tử.

Ngoài việc đăng ký thông báo website, doanh nghiệp cũng cần phải tuân thủ quy định về đăng ký tên miền và đăng ký mã số doanh nghiệp (Mã số thuế). Nếu doanh nghiệp muốn thay đổi thông tin trên website của mình, hoặc thêm mới chức năng, tính năng, sản phẩm hoặc dịch vụ mới, thì cần phải thực hiện thủ tục cập nhật thông tin với cơ quan quản lý nhà nước và đảm bảo thông tin được cập nhật đầy đủ và chính xác.

Ngoài ra, doanh nghiệp cần chú ý đến việc bảo vệ quyền lợi của khách hàng khi sử dụng website thương mại điện tử của mình. Các thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, giá cả, chính sách bảo hành, đổi trả hàng hóa, phí vận chuyển, phương thức thanh toán, đều cần phải được đưa đầy đủ và rõ ràng trên website. Ngoài ra, doanh nghiệp cần phải có chính sách bảo mật thông tin khách hàng, đảm bảo an toàn cho dữ liệu và thông tin cá nhân của khách hàng.

Tóm lại, việc đăng ký, cập nhật và bảo vệ thông tin trên website thương mại điện tử là rất quan trọng đối với doanh nghiệp. Nếu thực hiện đúng

XEM THÊM: Tại sao phải thông báo website?

Cơ sở pháp lý: Thông tư 47/2014/TT-BCT; Nghị định số 52/2013/NĐ-CP

Thay đổi, hoàn thành thông tin đã thông báo:

  • Trong trường hợp có sự thay đổi một trong những thông tin quy định tại Khoản 2 Điều 53 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP bao gồm các thông tin: Tên miền của website thương mại điện tử; Loại hàng hóa, dịch vụ giới thiệu trên website; Tên đăng ký của thương nhân, tổ chức hoặc tên của cá nhân sở hữu website; Địa chỉ trụ sở của thương nhân, tổ chức hoặc địa chỉ thường trú của cá nhân; Số, ngày cấp và nơi cấp giấy chứng thực đăng ký kinh doanh của thương nhân, hoặc số, ngày cấp và đơn vị cấp quyết định xây cất của tổ chức; hoặc mã số thuế cá nhân của cá nhân; Tên, chức danh, số chứng minh nhân dân, số điện thoại và địa chỉ thư điện tử của người đại diện thương nhân, người có trách nhiệm đối với website thương mại điện tử; Các thông tin khác theo quy định của Bộ Công Thương hoặc ngừng hoạt động website thương mại điện tử bán hàng đã thông báo, thương nhân, tổ chức, cá nhân phải thông báo về Bộ Công Thương trong thời hạn 7 ngày làm việc kể từ khi có sự thay đổi thông tin hoặc ngừng hoạt động.
  • Việc thay đổi, hoàn thành thông tin thông báo về website thương mại điện tử bán hàng được thực hiện trực tuyến thông qua tài khoản truy cập hệ thống đã được cấp khi thương nhân, tổ chức, cá nhân tiến hành thông báo theo quy định tại Điều 9 Thông tư 47/2014/TT-BCT.
  • Thời gian xác nhận việc thay đổi, hoàn thành thông tin thông báo: 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo vừa đủ, đúng đắn do thương nhân, tổ chức, cá nhân gửi về Bộ Công Thương
Thay đổi, cập nhật thông báo website
Thay đổi, cập nhật thông báo website

Cập nhật thông tin thông báo định kỳ

Cập nhật thông tin thông báo định kỳ là một trong những nghĩa vụ quan trọng của các thương nhân, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử. Mỗi năm một lần kể từ thời điểm được xác nhận thông báo, các doanh nghiệp cần phải cập nhật thông tin thông báo của mình bằng cách truy cập vào tài khoản trên Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử và khai báo thông tin theo mẫu của Bộ Công Thương.

Trong trường hợp thương nhân, tổ chức, cá nhân không thực hiện nghĩa vụ cập nhật thông tin trong vòng 10 ngày kể từ ngày phải thực hiện, Bộ Công Thương sẽ gửi thông báo nhắc nhở thông qua tài khoản của doanh nghiệp trên Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử. Nếu sau 15 ngày kể từ khi gửi thông báo nhắc nhở, thương nhân, tổ chức, cá nhân vẫn không có phản hồi, Bộ Công Thương sẽ hủy bỏ thông tin thông báo trên Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử.

Vì vậy, để đảm bảo hoạt động thương mại điện tử được thực hiện đúng quy định pháp luật, các doanh nghiệp cần nắm rõ nghĩa vụ cập nhật thông tin thông báo định kỳ và thực hiện đúng thủ tục, đảm bảo thông tin của doanh nghiệp luôn được cập nhật mới nhất trên Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử.

Quy trình thực hiện như thế nào?

Quy trình thực hiện như thế nào khi cập nhật thông tin thay đổi nội dung website thương mại điện tử bán hàng?

Để thực hiện quy trình cập nhật thông tin thay đổi nội dung website thương mại điện tử bán hàng, doanh nghiệp cần truy cập vào Cổng thông tin quản lý hoạt động thương mại điện tử và đăng nhập vào tài khoản đã được cấp. Sau đó, doanh nghiệp tiến hành gửi thông báo thay đổi thông tin nội dung website thương mại điện tử bán hàng đã được thông báo về Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số – Bộ Công thương trong vòng 7 ngày làm việc kể từ ngày có thay đổi.

Trong vòng 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo, Bộ Công thương sẽ xác nhận thay đổi nội dung thông báo. Doanh nghiệp cần chắc chắn rằng thông báo cập nhật được gửi đầy đủ, chính xác và đúng hạn để tránh bị nhắc nhở hoặc hủy bỏ thông tin thông báo trên Cổng thông tin quản lý hoạt động thương mại điện tử. Nếu cần hỗ trợ thêm, doanh nghiệp có thể liên hệ với Bộ Công thương để được hướng dẫn cụ thể về quy trình cập nhật thông tin

#Chặn thông báo từ trang web
#Bỏ theo dõi trang web
#Chặn trang web tự mở trên Chrome
#Tắt thông báo Cốc Cốc trên win 10
#Cách bật thông báo trên Zalo Web
#Điện thoại bị thông báo liên tục
#Tắt cảnh báo bảo mật trên Chrome
#Bật thông báo Gmail trên Chrome

III. Thành phần hồ sơ bao gồm những gì?

1. Thông báo thay đổi nội dung website thương mại điện tử bán hàng đã thông báo;

2. Giấy ủy quyền cho người thực hiện thủ tục nếu người thay mặt doanh nghiệp thực hiện thủ tục không phải là đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

XEM THÊM: Quy trình thông báo đăng ký website với Bộ Công thương

Dịch vụ của Công Ty Vạn Luật:

Công Ty Vạn Luật cung cấp các dịch vụ hỗ trợ liên quan đến thủ tục thay đổi và hoàn thành thông tin đã thông báo cho website thương mại điện tử bán hàng. Các dịch vụ bao gồm tư vấn các quy định của pháp luật liên quan đến thủ tục thay đổi và hoàn thành thông tin đã thông báo. Đội ngũ chuyên viên của Vạn Luật sẽ hỗ trợ quý khách hàng thực hiện các thủ tục này, bao gồm đăng nhập vào tài khoản trên Cổng thông tin quản lý hoạt động thương mại điện tử, khai báo thông tin theo mẫu của Bộ Công Thương, và giải quyết các thủ tục cần thiết để đảm bảo đúng tiến độ và đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật. Với các dịch vụ chuyên nghiệp và tận tâm, Công Ty Vạn Luật sẽ giúp cho quý khách hàng giải quyết các vấn đề pháp lý một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *